เดอ ลิกต์ เผยความฝัน ! อยากเป็นกัปตันทีมยูเวนตุสถ้าได้อยู่กับทีมนานๆ

เดอ ลิกต์ เผยความฝัน ! อยากเป็นกัปตันทีมยูเวนตุสถ้าได้อยู่กับทีมนานๆ

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ได้ยอมรับว่าเขามีความทะเยอทะยานในการจะรับตำแหน่งกัปตันทีม ยูเวนตุส อยู่แล้ว หลังจากที่เขาเริ่มที่จะกลายเป็นตัวหลักของทีมในระยะยาวไปแล้ว อดีตกัปตันทีม อาแจ็กซ์ ถือได้ว่ามีประสบการณ์ในการคาดปลอกแขนกัปตันทีม และได้นำทีมลงสนามในเกมใหญ่ๆมาแล้วในสมัยอยู่กับอาแจ็กซ์ และเขาก็ได้บอกว่าเขาต้องการค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ต่อไปในระยะยาวและหวังจะได้เป็นกัปตันทีมของยูเวนตุสในอนาคต

“มันเป็นเกียรติสำหรับผมเสมอที่ได้ลงเล่นให้กับยูเวนตุส และผมเองก็ชอบที่จะคิดเสมอว่าในสักวันหนึ่ง ผมจะได้กลายเป็นกัปตันทีมนี้นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญในตอนนี้หรอก เนื่องจากตอนนี้พวกเรามีกัปตันทีมสี่คนแล้ว แถมพวกเขาก็เล่นให้กับที่นี่มานานหลายปีแล้วด้วย แถมเป็นตำนานของทีมด้วยกันทั้งหมดด้วยสิ่งสำคัญสำหรับผมคือ ผมต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และเล่นให้ดีที่สุด ช่วยทีมได้ แล้วโค้ชจะตัดสินใจเองว่าใครจะเป็นกัปตัน แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เป้าหมายของผม” เดอ ลิกต์ ได้บอกกับ สกาย อิตาเลีย

“แต่ถ้าหากในอนาคต ผมจะได้รับเกียรตินั้น ผมก็พร้อมจะรับมันไว้อย่างแน่นอนครับ”ในปัจจุบัน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม แต่ถ้าหากว่าคิเอลลินี่ไม่ได้ลงสนาม คนที่คาดก็จะเป็น เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จากนั้นก็จะเปลี่ยนไปให้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน (เคยเป็นกัปตันมาแล้วตอนค้าแข้งในรอบแรกให้กับสโมสร) ส่วนคนสุดท้ายคือ คริสเตียโน โรนัลโด้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง