เดอ ลิกต์ ย้ำชัดเจน ! ปีแรกกับยูเวนั้นคือดีงามที่สุดจริงๆ

เดอ ลิกต์ ย้ำชัดเจน ! ปีแรกกับยูเวนั้นคือดีงามที่สุดจริงๆ

ปีแรกก็แฮปปี้แล้วครับ ! มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังพลังหนุ่มชาวดัตช์ ได้กล่าวว่าเขานั้นมีความสุขอย่างมากกับการค้าแข้งเป็นฤดูกาลแรกของเขาที่ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรียอา อดีตกองหลังกัปตันทีม อาแจ็กซ์ ได้เลือกย้ายซบตัก ยูเว่ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยที่เขาปฏิเสธข้อเสนอจาก บาร์เโลนา และ PSG เพื่อเดินทางมายังตูรินเป็นการเฉพาะ และยังได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลอีกด้วย

ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม ยูเวนตุส เขาได้ฝึกซ้อมกับโคตรนักเตะอีกมากมายหลายราย และเขาก็ได้กล่าวว่ามันคือความสุขอย่างชัดเจนที่ได้มาอยู่กับ ยูเวนตุส ในเวลานี้เดอ ลิกต์ ได้พูดว่า

“ยูเวนตุส ได้บอกผมในตอนแรกว่า ‘เอาล่ะ คุณยังเด็ก แต่เหตุผลที่เราต้องการซื้อคุณมันก็เพราะคุณเองก็อยู่ในวัยที่กำลังโตเต็มที่ คุณสามารถเรียนรู้วิธีรับมือกับความกดดันได้ มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แต่เรามีความมั่นใจในตัวคุณนะเมื่อผมเข้ามาในห้องแต่งตัวของ ยูเวนตุส เป็นครั้งแรก ผมก็เหมือนเด็กในร้านขายขนม ‘และข้างในมีตัวตลกอยู่! มี โรนัลโด้!

ผมมาถึงช้ากว่าคนอื่น ๆ (ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา) และผมก็ไปทัวร์เอเชียกับทีม ผมไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีมมากนัก และผมต้องเล่นกับ สเปอร์ส ในอีกสองวันต่อมา หลังจาก 20 นาทีผ่านไป ผมก็หายใจไม่ออกอีกแล้วในตอนแรก ผมไม่ได้ฟิตเหมือนปีก่อน ที่ ยูเวนตุส เราเล่นกันเป็นลักษณะการเพรสซิ่งและการมาโซน ก่อนหน้านี้ผมเคยเล่นมาร์กกิ้งแบบตัวต่อตัว ผมต้องชินกับมันให้ได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง