อะไรก็ไม่เข้าทาง! ผีทำใจ เดอ ลิกต์ จ่อย้ายร่วมทัพบาร์ซ่า

อะไรก็ไม่เข้าทาง! ผีทำใจ เดอ ลิกต์ จ่อย้ายร่วมทัพบาร์ซ่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดหวังที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังนักเตะมีโอกาสย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า มากกว่า เดอ ลิกต์ ได้รับการคาดหวังอย่างสูง และถูกยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรป หลังเป็นกุญแจสำคัญให้กับต้นสังกัดในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาได้

อาแจ็กซ์ สามารถเอาชนะเรอัล มาดริด และยูเวนตุส ในเกมยุโรปถ้วยใหญ่ รอบที่ผ่านมาได้ ยิ่งทำให้ความสนใจในตัวเดอ ลิกต์ มากขึ้นกว่าเดิม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของแมนฯยูไนเต็ด เตรียมที่จะยกเครื่องทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ หลังทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง เดอะ มิร์เรอร์ แหล่งข่าวจากแดนผู้ดี อ้างว่า “ปีศาจแดง” ได้วางตัวเดอ ลิกต์ เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพซัมเมอร์ แต่ทีมก็รู้ดีว่า ปราการหลังวัย 19 ปี ใกล้ที่จะย้ายไปร่วมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม”

ทีมจากแคว้นคาตาลัน ถูกรายงานข่าวว่า มีข้อตกลงในการเซ็นสัญญาเดอ ลิกต์ ไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาล หลังมีการยืนยันเกี่ยวกับการย้ายทีมของแฟร้งกี้ เดอ ยอง ในช่วงซัมเมอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร เดอ ลิกต์ ทำไปได้ 5 ประตู จากการลงสนามให้กับอาแจ็กซ์ ไปทั้งหมด 48 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ และลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 110 เกม นับตั้งแต่ลงสนามเปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 เดอ ลิกต์ ยังเป็นกัปตันทีมของอาแจ็กซ์ ที่อายุน้อยที่สุดในเวลานี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง