แมทไธส์ เดอ ลิกต์ คาดย้ายซบบาร์ซ่า หลังแมนซิตี้่ร่วมยื่นข้อเสนอ

แมทไธส์ เดอ ลิกต์ คาดย้ายซบบาร์ซ่า หลังแมนซิตี้่ร่วมยื่นข้อเสนอ

สื่อรายงานว่า แมทไธส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังพลังหนุ่มของอาแจ็กซ์ คาดว่าจะเข้าร่วมถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์หน้านี้ เดอ ลิกต์ รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมของอาแจ็กซ์ถึงแม้ว่าเขามีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น แต่ด้วยผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ และภาวะผู้นำที่มีนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเหมาะสมเพียงใด ทำให้ทางบาร์เซโลน่าเองต้องการตัวเขาเข้าไปร่วมทีม และเป็นที่เข้าใจดีแล้วว่าเขาพร้อมที่จะฝากใจไว้ที่ถิ่นคัมป์ นูแล้วในอนาคต มุนโด้ เดอปอติโว่ สื่อจากสเปน รายงานว่า ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ อาจมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ขึ้นไป และน่าจะเพียงพอที่อาแจ็กซ์จะยอมปล่อยออกจากทีมไป

บาร์เซโลน่ามองว่าสไตล์การเล่นของเขาเหมาะสมที่จะมาลงเล่นให้กับทีมดังจากแคว้นคาตาลุนญ่า ความมั่นใจในการเล่นบอลด้วยเท้า รวมไปถึงเป็นปราการหลังที่สามารถทำประตูได้ คือสิ่งที่บาร์เซโลน่าต้องการ ในตอนนี้เขาทำไปได้ 2 ประตูแล้วในเอริดิวิซี่ ลีก ของฮอลแลนด์ให้กับอาแจ็กซ์ ในเกมที่พบ พีเอสวี ไฮโดรเฟ่น ทั้งนี้ก็มีเพียงเกมเดียวเท่านั้นที่ทางเดอ ลิกต์ ไม่ได้ลงในฤดูกาลนี้ ในเกมที่พวกเขาพ่ายให้กับพีเอสวี 3-0 ที่ผ่านมา ในทุกๆรายการ เขาสามารถพาทีมคว้าชัย 25 เกม เสมอ 7 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น

และด้วยผลงานที่โดดเด่นทำให้เขากลายเป็นที่หมายปองของบาร์เซโลน่า และทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากครอบครัวของเขาเองก็อาศัยอยู่ในเดเนีย ทางตอนใต้ของบาเลนเซียนี่เอง ก่อนหน้านี้ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซ็ง แช็กแม็ง รวมไปถึงยูเวนตุสต่างต้องการตัวปราการหลังรายนี้ แต่ทั้งนี้จากการคาดการณ์ของสื่อแล้ว ไม่มีสโมสรใดที่มีโอกาสเป็นไปได้สูงเท่าบาร์เซโลน่าเลยในเวลานี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง