เดอ ยอง รับสภาพ ! บาร์ซ่าตอนต้นฤดูกาลเล่นกันเละเทะเอง

เดอ ยอง รับสภาพ ! บาร์ซ่าตอนต้นฤดูกาลเล่นกันเละเทะเอง

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร บาร์เซโลนา ได้ยืนยันว่าเขาไม่มีข้อแก้ตัวแน่นอน สำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ที่ค่อนข้างจะฟอร์มดรอปกันทั้งทีม อย่างไรก็ตาม เดอ ยอง ก็ได้กล่าวว่าตอนนี้ทุกอย่างกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี และนักเตะทุกคนก็พร้อมใจกันสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมได้มากกว่าเดิมแล้วใน ลาลีกา ซานตานเดร์ 2020-21 บาร์เซโลนารั้งอันดับ 3 ในตาราง และมีแต้มตามหลังผู้นำฝูงอย่าง แอตเลติโก มาดริด แค่เพียง 4 แต้มเท่านั้น

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตัวเลขดังกล่าวอาจจะเปลี่ยนแปลงและกลายเป็นว่าแอตเลติโก อาจจะทิ้งห่างบาร์ซ่าได้ด้วยเช่นกัน เพราะเนื่องจาก แอตเลติโก มีเกมอีกสามแมตช์อยู่ในมือ ซึ่งนั่นหมายความว่า “ตราหมี” อาจทิ้งห่างบาร์ซ่าไปอีก 13 คะแนนได้เลย ถ้าหากพวกเขาชนะทั้งหมดทุกเกม ด้วยเหตุนี้บาร์เซโลนาจึงไม่ถูกมองว่าพวกเขายังมีโอกาสที่ดีในการจะคว้าแชมป์ลีกในระยะนี้ แต่ เดอ ยอง ก็ยังเชื่อว่าพวกเขาทำได้ ถ้าหากทำผลงานให้ดีไปเรื่อยๆ

“ผมคิดว่า มันจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นอีกที่สโมสรแห่งนี้จุดเริ่มต้นของฤดูกาล 2020-21 มันมีความซับซ้อนมากมาย เพราะแบบนั้นแหละที่ทำให้พวกเราปั่นป่วนเล็กน้อยและเนื่องจากปรีซีซั่น พวกเราแทบจะไม่ได้เล่นกันเลย มันมีปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้นมากเลยนะ แต่พวกเราก็ไม่มีอะไรจะแก้ตัวเราต้องมองดูตัวเอง ในเกมช่วงต้นฤดูกาลเราทิ้งแต้มไปมาก เราควรโทษตัวเอง” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง