ไม่แฟร์นะจารย์ ! เดอ บัวร์ชี้ ! ใบแดงของ เดอ ลิกต์ เป็นสิ่งที่ไร้ความยุติธรรมที่สุด

เดอ บัวร์ชี้ ! ใบแดงของ เดอ ลิกต์ เป็นสิ่งที่ไร้ความยุติธรรมที่สุด

แฟรงค์ เดอ บัวร์ กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้กล่าวว่าเขารู้สึกผิดหวังกับใบแดงที่กรรมการแจกให้กับ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังของทีม เพราะเนื่องจากเขามองว่าด้วยขุมกำลังในสนามที่น้อยเกินไป ทำให้ทีมของเขาตกรอบยูโร 2020 ไว้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กรีฑาทัพเข้าสู่เกมการแข่งขันกับทีมชาติสาธารณรัฐเช็กในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเป็นทีมเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในรายการนี้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถคุมเกมได้ และยังไม่สามารถสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้เพียงพอในการลุ้นได้ประตูและตัวของ เดอ ลิกต์ กองหลังจากทีมยูเวนตุส ตั้งใจที่ดักบอลเพื่อหยุดเกมรุกของฝั่งสาธารณรัฐเช็กแต่มันดันเป็นการสกัดบอลที่พลาดไปเยอะพอสมควร โดยเขาได้ทำฟาวล์นักเตะเช็กจนทำให้ผู้ตัดสิน แจกใบเหลืองให้ก่อนในขั้นต้น แต่หลังจากการตรวจสอบผ่าน VAR มันเลยทำให้ผู้ตัดสิน เปลี่ยนคำตัดสินและแจกใบแดงให้กับดาวเตะยูเวนตุสในทันที

“เราสร้างโอกาสได้เพียงเล็กน้อย แต่กีฬาฟุตบอลนี้ ถ้าเราไม่สามารถโชว์ฟอร์มในระดับสูงสุดออกมาได้ เราจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ทันทีชั่วขณะหนึ่ง อาจทำให้โลกกลับตาลปัตรเลยก็ได้ นี่เป็นบทเรียนที่ยากจะยอมรับ แต่เราก็ต้องทำการยอมรับมันอยู่ดีผมต้องรับผิดชอบต่อความพ่ายแพ้ครั้งนี้ และในตอนท้ายของวัน ผมก็มักจะมองหน้าตัวเองในกระจก ว่าทำไมผมทำได้แค่นี้ มันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกมนะ” เดอ บัวร์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง