เดอ บรอยน์ พูดจาตรงเกิน! เบลเยียมอยู่ในช่วงโรย เป็นได้แค่ม้ามืด

เดอ บรอยน์ พูดจาตรงเกิน! เบลเยียมอยู่ในช่วงโรย เป็นได้แค่ม้ามืด
เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์จากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าฟุตบอลโลกหนนี้ ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ดีของเบลเยียม และยังมองว่าเบลเยียมเป็นแค่ม้ามืดในทัวร์นาเมนต์เท่านั้นหลังจากล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์เมื่อ 4 ปีก่อนที่รัสเซีย ซึ่งพวกเขาได้แค่อันดับ 3 ในฟุตบอลโลกหนก่อนเท่านั้น เดอ บรอยน์ ก็ได้พูดอย่างตรงไปตรงมาว่าโอกาสของเบลเยียมในการคว้าแชมป์โลกนั้น มันได้หลุดลอยไปตั้งแต่เมื่อ 4 ปีก่อนแล้ว และตอนนี้เบลเยียมไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนคราวนั้น

“ผมคิดว่าโอกาสทองของเรา ที่น่าจะได้แชมป์โลกคือในปี 2018 เรามีทีมที่ดี แต่ในปัจจุบันนักเตะที่เหลือมาจากชุดนั้นก็อายุมากขึ้นแล้วนะเราเสียผู้เล่นหลักไปเยอะ เรามีผู้เล่นรุ่นใหม่ที่ฝีเท้าที่ดีเข้ามาแทน แต่พวกเขาไม่ได้อยู่ในช่วงที่มีระดับการเล่นเดียวกันกับผู้เล่นชุดปี 2018 ผมมองว่าเราเป็นม้ามืดมากกว่า” นักเตะจอมแอสซิสต์วัย 31 ปี ได้กล่าวกับ The Guardian

แม้ว่าทีมชาติเบลเยียม จะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมากในเรื่องของประสบการณ์ เพราะจากช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาก็เก็บประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ระดับสูงมาแล้วหลายรายการ นับตั้งแต่นักเตะรุ่นของ เอเด็น อาซาร์ , โรเมลู ลูกากู และ เดอ บรอยน์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักนั้น แต่ว่า เดอ บรอยน์ ก็ได้กล่าวว่าสังขารของนักเตะยุคทองมันไม่ได้ปราดเปรียวเหมือนเดิมอีกแล้ว”ผมสามารถพูดได้ว่าพวกเราเก๋าเกมพอ แต่การจะทำในสิ่งที่เราต้องการจะทำได้อย่างเต็มที่ มันไม่สามารถทำได้ ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างของร่างกานเลย เมื่อเทียบกับเมื่อ 8 ปีก่อน ผมต้องการพักมากขึ้น ฟื้นฟูกล้ามเนื้อมากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง