เดวิด มอยส์ ! อย่ามองไกลเกินเอื้อม พัฒนาเวสต์แฮมจากลุ้นไปยูโรป้าสู่แชมเปี้ยนส์ลีก

เดวิด มอยส์ , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด , พรีเมียร์ลีก

หลังจากที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้พ่ายแพ้ให้กับ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 2-0 ไปอย่างน่าผิดหวังในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกก่อนวันคริสต์มาส มันคงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะให้พวกเขาหันไปพิจารณาในเรื่องการจะโฟกัสไปที่การหาทางจบฤดูกาล 2021-22 ด้วยการคว้าพื้นที่ 6 อันดับแรกในตาราง มากกว่าที่จะไปคิดการณ์ไกลถึงการจะเป็นหนึ่งในทีมระดับ 4 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก เพราะฟอร์มช่วงหลังๆมานี่ของพวกเขามันไม่ไหวเลยจริงๆพวกเขามีทีมที่ค่อนข้างจะเล็ก และไม่ได้มีผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสอยู่ในทีมซะด้วยสิ แต่การจะมุ่งเป้าไปที่บอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มันดูจะเป็นอะไรที่ไกลตัวพวกเขาไปหน่อย เอาแค่การลุ้นไปเล่นฟุตบอลยูโรปาลีกให้ได้ในฤดูกาลหน้า อาจจะยากสำหรับพวกเขาเลยถ้าฟอร์มยังเป็นแบบนี้ แถมรอบๆ ตัวพวกเขาคือสุดยอดทีมอย่างอาร์เซนอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพและการสนับสนุนทางการเงินมากกว่า เพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมตัวเองในช่วงที่ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมเปิดทำการ ซึ่งแค่เรื่องเงินนั้นพวกเขาก็มีไม่เท่ากับสามทีมที่ว่าแล้วแต่กระนั้นแล้ว สิ่งที่พวกเขาทำมาเป็นเวลาสองปีแล้วภายใต้การทำทีมของ เดวิด มอยส์ ก็ไม่ควรมองข้ามมันเลยจริงๆ เพราะ มอยส์ ปรับจูนทีมให้มีเอกลักษณ์ในการเล่นเฉพาะตัว ยึดติดกับชัยชนะมากขึ้นและเขาพยายามโฟกัสเป้าหมายไปที่แชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป เพื่อทำให้ทีมชุดนี้เกิดความทะเยอทะยานที่จะเล่นและทำผลงานที่ดีที่สุดออกมาให้ได้โชคดีสำหรับเวสต์แฮมเหมือนกัน ที่พลพรรค“เดอะ กันเนอร์ส” เพิ่งจะพ่ายต่อทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าทีมของมอยส์ ยังพอจะสามารถลุ้นสอดแทรกตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ได้ ถ้าหากพวกเขาทำหน้าที่ในค่ำคืนก่อนสิ้นสุดสัปดาห์แรกของปี 2022 ด้วยการโค่น คริสตัล พาเลซ ลงได้ ขอแค่พวกเขาเล่นได้เข้าฟอร์ม ไม่ได้หลุดฟอร์มแบบก่อนๆก็พอแม้มันจะมีโอกาสมากมายในการจะลุ้นพังประตูได้ ยามที่ต้องสู้กับพาเลซที่ชื่อชั้นอ่อนกว่า แต่เวสต์แฮมก็เหมือนจะยังแก้ปัญหาเรื่องเกมรุกที่ฝืดเคืองไม่ได้ พวกเขายังหาวิธีทำให้เกมรุกมีความลงตัวไม่ได้เท่าไหร่

มิคาอิล อันโตนิโอ

มิคาอิล อันโตนิโอ

เป็นตัวรุกที่เล่นบอลได้ชาญฉลาดที่สุดในทีม เขาจะต้องพยายามเล่นให้เข้ากับความพลิ้วของ ซาอิด เบนราห์มา ให้ได้มากกว่านี้ และเวสต์แฮมเองก็ต้องกล้าให้โอกาส มานูเอล ลานซินี่ หมายเลข 10 ชาวอาร์เจนไตน์ให้มากกว่านี้ด้วย หลังจากที่เขาได้ลงเล่นไปเพียงไม่กี่นาทีในเกมที่เอาชนะ 3-2 ในชัยชนะหนล่าสุดของพวกเขา มันเป็นเรื่องของการผลักดันให้ทีมกลับมาเล่นบอลแบบมีคุณภาพให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาต้องเจอกับฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก การทำให้ทุกคนเล่นร่วมกันได้ดีที่สุดคืออะไรที่ยากมาก แต่พวกเขาก็พยายามปรับจูนการทำคอมบิเนชั่นอยู่ เห้นได้ชัดว่าตัวรุกในทีมกำลังพยายามต่อบอล กำลังจับจังหวะในการประสานงานให้ลงตัวต่อกันอยู่จริงๆ

ข่าวดีสำหรับ มอยส์

ข่าวดีสำหรับ มอยส์

และทีมของเขาก็คือพวกเขาอาจจะยังไม่ได้เจอกับงานที่ยากในช่วงเวลานี้ และทีมใหญ่ๆก็กำลังตัดแต้มกันอยู่ ตอนนี้ขอแค่เพียงว่าเวสต์แฮมไม่ได้ทำตกหล่นให้มากเกินไป มันก็ไม่แน่หรอกว่าอีกไม่นานหลังจากนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อาจจะได้ก้าวขึ้นไปเฉิดฉายอยู่บนเวทีท๊อป 4 ของพรีเมียร์ลีกด้วยก็ได้ในอดีตนั้น มีทีมอย่างเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อาศัยช่องว่างที่ว่าหลายๆทีมที่เป็นทีมใหญ่ ยังตั้งตัวกันไม่ได้ติดเท่าไหร่ในการจูนทีมจนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเวสต์แฮมเองก็ไม่จำเป้นต้องมองอะไรให้มันไกลปานนั้น พวกเขาขอแค่เก็บสามแต้มใหห้ได้สม่ำเสมอและลุ้นใหห้ทีมใหญ่ตัดแต้มกันเองจนพวกตัวเต็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เลสเตอร์ แม้กระทั่งสเปอร์สหลุดจากวงโคจรไปได้ เวสต์แฮมก็มีโอกาสจะแซงหน้ากระทั่งอาร์เซนอลขึ้นเป้นทีมท๊อป 4 ได้แน่นอน ขอแค่พวกเขาจูนระบบให้เข้ากันก็พอ