เดนิส ซัวเรซย้อนอดีต สาเหตุที่ย้ายไปแมนซิตี้เพราะแต่เดิมเซลต้าไม่ให้โอกาส

เดนิส ซัวเรซย้อนอดีต สาเหตุที่ย้ายไปแมนซิตี้เพราะแต่เดิมเซลต้าไม่ให้โอกาส

เดนิส ซัวเรซ กองกลางตัวรุกชาวสเปนของทีมเซลต้า บีโก้ ได้ยืนยันว่าเขาเคยสนุกกับช่วงเวลาของเขาที่ได้ไปฝึกฝนฝีเท้ากับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อหลายปีก่อน เดนิสได้คุยถึงเรื่องช่วงเวลาของเขาในการไปเป็นนักเตะเยาวชนของยอดทีมแห่งลีกอังกฤษ ก่อนที่เขาจะได้ย้ายกลับมายังประเทศบ้านเกิด

“ในตอนแรกมันไม่เป็นไรเลยนะ ผมแฮปปี้มาก ผมไปถึงที่นั่นและไปถึงช่วงก่อนฤดูกาลจะเปิดด้วย แถมผมยังได้เดินทางไปกับทีมชุดแรกเพื่อไปอุ่นเครื่องยังสหรัฐอเมริกา ผมได้เดบิวต์กับทีมชุดแรกตั้งแต่ในนัดแรกเมื่อตอนผมอายุ 17 ปีและเล่นฟุตบอลกับพวกเขา ผมทำได้ดีมาก ชีวิตแตกต่างกันเล็กน้อย มันทำให้ผู้ปกครองของผมต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพราะพวกเขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และพวกเขามีปัญหาในการเรียนรู้ ปีที่สองนั้นค่อนข้างนาน เพราะผมได้รับบาดเจ็บและในที่สุดผมก็ตัดสินใจไปบาร์เซโลนา” ซัวเรซกล่าว

และตอนนี้มิดฟิลด์วัย 25 ปีก็ยังอธิบายว่าทำไมเขาถึงย้ายไปเข้าร่วมกับทีมซิตี้ในตอนแรก “การตัดสินใจครั้งแรกของผมคืออยู่ที่นี่ (เซลต้า) เพื่อหาโอกาสลงเล่นในทีมชุดแรก แต่เซลต้า ไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนั้น จากนั้น ผมก็ไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะมันเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับผม มันเป็นการลงทุนที่สำคัญสำหรับสโมสรซึ่งในเวลานั้นพวกเขาต้องการเงิน และนำสัญญามาเสนอให้ผม ในเวลานั้นชีวิตครอบครัวของผมก็คงที่ดี แต่เพื่อให้ผมมีโอกาสพัฒนาตัวเองมากขึ้น และได้ประสบการณ์ ผมเลยย้ายทีมในครั้งนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง