เซาธ์เกต ยกย่องเดลฟ์ว่าเป็นคนที่ช่วยยกระดับทีมชาติ

เซาธ์เกตยกย่องเดลฟ์ว่าเป็นคนที่ช่วยยกระดับทีมชาติ

นักเตะสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับคำชื่นชมและได้รับเกียรติให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดที่อังกฤษเจอกับสหรัฐฯ แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมายกย่อง ฟาเบียน เดลฟ์ ว่ามีความเป็นผู้นำที่โดดเด่นโดยเดลฟ์สวมปลอกแขนกัปตันทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่การค้าแข้งฟุตบอลอาชีพของเขากว่า 17 ปี ก่อนที่จะส่งต่อให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาเพื่อสดุดีสิ่งที่เขาเคยทำให้กับทีมชาติ เซาท์เกทตั้งใจที่จะให้นักเตะคนนี้พิสูจน์ตัวเองที่สนามเวมบลีย์เช่นเดียวกับนักเตะอย่าง เจดอน ซานโช่ และ คาลัม วิลสันโดยเขารู้สึกว่าฟาเบียน เดลฟ์ เป็นคนที่มีประสบการณ์สูงและมีความเป็นผู้นำที่โดดเด่น

“นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราก็เพราะว่าเราเป็นทีมชาติอังกฤษ ทุกๆนัดที่เราเล่นพวกเราต้องทำผลงานให้สูงอยู่อย่างเสมอ พวกเรากำลังพูดถึง เวย์น รูนี่ย์ แต่อย่างไรมันก็ต้องมีการลงสนามของนักเตะใหม่บ้าง ฟาเบียนจะเป็นนักเตะที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับทีมชาติและมันจะเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นและเป็นคนที่มีบุคลิกเป็นผู้นำ ผมจะไม่ให้มอบปลอกแขนตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษให้กับคนที่ผมเห็นว่าไม่มีบุคลิกที่โดดเด่น” แล้วผู้จัดการทีมชาติอังกฤษได้พูดถึงการแข่งขันเนชั่น ลีกที่จะเจอกับโครเอเชียในวันอาทิตย์นี้

“มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเตะจำนวนมากเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้นักเตะดาวรุ่งหลายๆคนลงสนาม บางทีก็เราอาจมีประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอแต่เราก็จำเป็นต้องทดสอบนักเตะเหล่านั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง