เซอร์ ยกย่อง เซาท์เกต หลังเลือกใช้งาน ซานโช และ ฮัตสัน-โอดอย

เซอร์ ยกย่อง เซาท์เกต หลังเลือกใช้งาน ซานโช และ ฮัตสัน-โอดอย

ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ “แกเร็ธ เซาท์เกต” ได้รับการชื่นชมจากบรมกุนซือของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด “เซอร์ อเล็กเฟอร์กูสัน” ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการดึงเอาดาวรุ่งไฟแรงอย่าง “เจดอน ซานโช” และ “คัลลัม ฮัตสัน-โอดอย” มาโชว์ฝีเท้าในทีมชาติอังกฤษและทำผลงานได้ดีเกินคาด

หลังจากที่ผลงานของทีมชาติอังกฤษทำได้ดีตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 ที่สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ และผลงานในยูฟาเนชั่นลีก ก็เป็นที่น่าประทับใจ ล่าสุดนั้น ทีมชาติอังกฤษยังสามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมถล่มสาธารณรัฐเช็คไปถึง 5-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก

โดยททางผู้จัดการทีมชาติอังกฤษได้เลือกใช้นักเตะดาวรุ่งหลายคน และพวกเขาก็ตอบแทนอย่างน่าประทับใจ โดย “เจดอน ซานโช” เป็นผู้ยิงประตูเบิกร่องให้กับอังกฤษไปก่อน รวมถึงนักเตะอย่าง “คัลลัม ฮัตสัน-โอดอย” และ “ดีแคลน ไรซ์” ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย “ผมคิดว่าเราอยู่ในเกมส์ที่ต้องเล่นกันอย่างดุเดือด เราเลือกใช้นักเตะแดนรุกที่มีอายุไม่มากนัก และพวกเขาสามารถทำได้ดีแม้จะยังเป็นวัยรุ่นอยู่ก็ตาม”

“จริงๆมันก็ไม่ง่ายนักที่จะวางแผนการเล่นกับพวกเขาที่ยังเป็นดาวรุ่งอยู่ แต่เราก็เจอนักเตะที่ตรงกับความต้องการของเรา อย่าง ฮัตสัน-โอดอย เราให้เขาเล่นในทีมชาติ U21 อยู่นานกว่าปกติสักหน่อย และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถพัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับที่สูงขึ้นได้แล้ว ถ้าย้อนไป ผมคิดว่า เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ก็เคยมอบโอกาสให้กับวัยรุ่น และทำมันได้สำเร็จมาก่อน ดูตัวอย่างจากไรอัน กิ๊กส์ ได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง