เซร์คิโอ อเกวโร่ … ยอดนักเตะผู้เข้ามาเติมความฝันหรือเป็นภาระของบาร์เซโลน่า

อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่รบกวนมานาน

อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่รบกวนมานาน

อเกวโร่ อาจจะเป็นนักเตะที่เก่งกาจ ทำประตูได้ดี เป็นตำนานของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สิ่งที่มันติดตัวของอเกวโร่มาด้วยนอกเหนือจากฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมนั่นก็คือ เขามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องและหัวเข่ามาด้วย !หลังจากเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า เขาก็ได้ลงเล่นไปแค่ 4 เกมเท่านั้น ยิงได้ 1 ประตู และที่ได้ลงเล่นแค่นี้เพราะเนื่องจากกว่าเจ้าตัวจะฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ก็ใช้เวลาเป็นเดือนๆ และเมื่อลงเล่นได้ ก็ดันมาป่วยที่หัวใจอีก ภาระดีๆนี่เอง

ค่าเหนื่อยแพงระยับ

ค่าเหนื่อยแพงระยับ

ค่าเหนื่อยของ อเกวโร่ ได้รับจากบาร์เซโลน่าอยู่ที่ 5 ล้านยูโรต่อปี พ่วงด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งนั่นก็หมายความว่าถ้า อเกวโร่ ไม่ได้ป่วยอะไร แต่ถ้ายังมีอาการบาดเจ็บติดตัว ก็เท่ากับว่าบาร์ซ่าต้องเสียเงินไปฟรีๆ 10 ล้านยูโรในช่วง 2 ปีนี้โดยที่แทบจะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากหมอนี่เลยการจะประกาศเลิกเล่นของอเกวโร่ น่าจะเป็นการปลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรไปได้อีกเปราะหนึ่งเลยทีเดียว แต่กระนั้นแล้ว บาร์ซ่าก็จ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะรายนี้ไปแล้วหลายแสนยูโรอยู่ดี และตอนนี้มันก็ใกล้เวลาแล้วที่สโมสรบาร์เซโลน่า จะไม่ต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก

อาการป่วยที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดในเร็ววัน

อาการป่วยที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดในเร็ววัน

คุณยังจำเหตุการณ์ที่ คริสเตียน อีริคเซ่น น็อคหมดสติคาสนามในศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาได้หรือไม่ ก็นั่นแหละ เป็นอาการภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะเหมือนกับอเกวโร่เลยทีเดียวถ้าหากว่า อเกวโร่ อยากที่จะรักษาตัวเองให้หายขาดจากอาการป่วยแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย มันจะต้องมีการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อหัวใจด้วยไฟฟ้าเอาไว้ในตัวตลอดเวลา และอเกวโร่เองก็อาจจะต้องทำแบบนั้นเหมือนกับอีริคเซ่นด้วยเช่นกัน และส่วนใหญ่ทีมแพทย์ที่รักษา มักจะเสนอทางออกด้วยการให้นักกีฬาเหล่านี้ “แขวนสตั๊ด” เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ดีกว่า แล้วแบบนี้ เพิ่งย้ายมาได้แค่ 4 เดือน ลงเล่น 4 นัดถ้วน มันคุ้มมั้ยล่ะ

เอามาก็รั้งตัวเมสซี่ไม่ได้

เอามาก็รั้งตัวเมสซี่ไม่ได้

เชื่อได้เลยว่าแฟนบอลหวังที่จะได้เห็นภาพที่ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรจอมทัพหมายเลข 10 อยู่กับทีมต่อไป โดยสโมสรยอมลงทุนกระชากตัว อเกวโร่ ที่ซึ่งเป็นกองหน้าอายุ 34 ปีในวัยใกล้เลิกเล่น มาอยู่กับทีมได้ เพื่อที่จะให้ เมสซี่ รู้สึกพอใจที่สโมสรทำเพื่อเขาด้วยการดึงตัว อเกวโร่ ที่เป็นเพื่อนรักของเมสซี่ มาอยู่ในสโมสรด้วย อย่างน้อยก็อาจจะพอช่วยรักษาแผลใจที่บอร์ดบริหารยุคก่อน เคยทำเรื่องด้วยการปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ ตำนานกองหน้าชาวอุรุกวัยที่เป็นเพื่อนรักของเมสซี่ ออกจากทีมไปจนเมสซี่วีนแตกขอย้ายทีมมาครั้งหนึ่งแต่กลับกลายเป็นว่า เมสซี่ กลับไม่ได้อยู่กับบาร์ซ่าต่อไป และอเกวโร่ ก็เข้ามาเป็นแค่ตัวสำรองและภาระในสโมสรเพราะเจ็บเรื้อรังมาก่อน แถมมาป่วยหนักด้วยอีก ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมสโมสรจะต้องวัดใจกับนักเตะวัยดึกแบบนี้ด้วย