อดีตมือกาวหงส์แดงเผย เป็นคนเชียร์ให้ อลิสซอน ย้ายมาลิเวอร์พูล

อดีตมือกาวหงส์แดงเผย เป็นคนเชียร์ให้ อลิสซอน ย้ายมาลิเวอร์พูล

คนนี้แหละเหมาะสำหรับหงส์แดง ! อเล็กซานเดร โดนี อดีตผู้รักษาประตูของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เปิดเผยว่าเขาเคยถึงกับคิดว่า อดีตรุ่นน้องของเขาสมัยอยู่สโมสรอินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกบราซิลอย่าง อลิสซอน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของลิเวอร์พูลคนปัจจุบันนั้น จะสามารถกลายเป็นยอดผู้รักษาประตูระดับโลกได้แน่นอนถ้าหากว่าได้ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล

ตัวของ โดนี ที่เคยเป็นผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูลมาก่อน แต่เขาก็ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเพียง 4 นัดเท่านั้นในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีมหงส์แดง แต่กระนั้นแล้ว เขาก็ยังรักษาความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับโค้ชผู้รักษาประตูอย่าง จอห์น อัชเทอร์เบิร์ก เอาไว้ได้มาเป็นเวลานาน และเขายังมีส่วนสำคัญในการแนะนำให้ อัชเทอร์เบิร์กลองดูสไตล์การเล่นของ อลิสซอน มาตั้งแต่ยังอยู่กับอินเตอร์นาซิอองนาลในลีกบ้านเกิดอีกด้วย

“ใช่แล้ว เมื่อตอนที่ผมเห็นเขาเล่น ผมก็แนะนำให้เขารู้จักจอห์นในทันที และพยายามทำให้เขาเซ็นสัญญากับอลิสซอน ผมอธิบายให้ จอห์น ได้ฟังว่าเขาเป็นนักเตะฝีมือดีและอีกไม่นานเขาจะเล่นให้กับทีมชาติ ครั้งแรกที่ผมเห็นเขาเล่นให้กับอินเตอร์ ผมรู้ในทันทีว่าเขามีฝีมือที่จะประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก” โดนีเล่าถึงเรื่องราวในอดีตผ่าน Liverpoolfc.com

ในที่สุด อลิสซอน ก็ย้ายไปลิเวอร์พูลเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และโดนีก็ได้กล่าวเพิ่มว่า “ผมยังคงพูดคุยกับจอห์น ผมคิดว่าเขาเป็นคนดีและเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมและผมจะติดตามการทำงานของเขาและลิเวอร์พูลเสมอ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง