ซารีประกาศเสียงชัดเจน เชสนี คือมือ 1 ของยูเว่ไม่ใช่ บุฟฟอน

ซารีประกาศเสียงชัดเจน เชสนี คือมือ 1 ของยูเว่ไม่ใช่ บุฟฟอน

ยังไงก็มือ 1 ของทีมเหมือนเดิม ! เมาริซิโอ ซารี โค้ชสายควันของสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังจากกัลโช เซเรียอา ได้ทำให้ความมั่นใจในการลงเล่นของ วอยเชียค เชสนี มือกาวทีมชาติโปแลนด์ยังคงมั่นคงเหมือนเดิม หลังจากที่เขาได้ยืนยันว่า วอยเซียค เซสนี จะยังคงเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของเขาในฤดูกาลนี้ แม้ว่าทีมจะได้ตัวของ จานลุยจิ บุฟฟอน กลับมาเล่นกับทีมอีกครั้งหนึ่ง

ยูเวนตุส เพิ่งจะเอาชนะอินเตอร์ มิลาน ได้อย่างเด็ดขาดในการแข่งขันที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยที่ตัวของ จานลุยจิ บุฟฟอน ได้ลงสนามในเกมนี้ และเขายังสร้างสถิติสุดสวยด้วยการช่วยเซฟสามจุดโทษให้กับยูเวนตุส ซึ่งมันทำให้ยูเวนตุส สามารถตบอินเตอร์คว่ำในการดวลจุดโทษ

ทั้งนี้ตัวของ บุฟฟอน ไม่ได้ประกาศออกมาว่าเขาต้องการที่จะลงเล่นเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง แต่เขาอยากที่จะได้ลงสนามในเซเรียอาอย่างน้อย 8 นัด เพื่อทำลายสถิติการลงสนามในเซเรียอามากที่สุดของ เปาโล มัลดินี ลงให้ได้ภายในฤดูกาลใหม่ และเขาจะยอมรับบทบาทการเป็นมือ 2 อย่างเต็มใจ

และทางตัวของ ซารี ได้กล่าวในภายหลังว่า “บุฟฟอน ทำผลงานได้น่าทึ่งในการเซฟจุดโทษนะครับ มันเป็นจุดแข็งของเขา เขาเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมจริงๆ คนนี้คือนักสู้ที่เกิดมาเพื่อทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยเฉพาะเลยทีเดียว ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก เขาพร้อมเสมอที่จะช่วยเรา แต่คนที่จะเป็นมือ 1 ในทีมผมคือเชสนี”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง