เชลซี แต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสก้า เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

เชลซี แต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสก้า เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสก้า เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 12 เดือน กุนซือชาวอิตาเลียนย้ายออกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ หลังค้าแข้งในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพียงฤดูกาลเดียว ทําให้ทีมสุนัขจิ้งจอกเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกในฐานะแชมป์แชมเปี้ยนชิพ

เขาใช้เวลาครึ่งปีในการคุมทีมปาร์ม่าของอิตาลี โดยชนะเพียง 4 เกมจาก 14 เกมก่อนที่จะถูกไล่ออก ก่อนหน้านี้ในอาชีพของเขา มาเรสกา ใช้เวลาในฐานะผู้จัดการทีมพัฒนาชั้นยอดของแมนเชสเตอร์ซิตี้และสตาฟฟ์โค้ชของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

มาเรสก้า กล่าวกับสโมสรเชลซีว่า “การได้มาร่วมงานกับเชลซี หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นความฝันของโค้ชทุกคน นี่คือเหตุผลที่ฉันตื่นเต้นมากกับโอกาสนี้

“ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้เล่นและสตาฟฟ์ที่มีความสามารถเพื่อพัฒนาทีมที่สานต่อประเพณีแห่งความสําเร็จของสโมสรและทําให้แฟน ๆ ของเราภาคภูมิใจ”

ในแถลงการณ์ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลีย์ ผู้อํานวยการกีฬาร่วมของเชลซี กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเอ็นโซสู่เชลซี เขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สามารถส่งมอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจด้วยสไตล์ที่น่าตื่นเต้นและระบุตัวตนได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง