เชลซีมาแรง พร้อมจ่าย 40 ล้านปอนด์ หวังคว้าตัวนาธาน อาเก้

เชลซีมาแรง พร้อมจ่าย 40 ล้านปอนด์ หวังคว้าตัวนาธาน อาเก้

เดอะ บลูส์ ยักษ์ใหญ่สีน้ำเงินจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจปราการหลังวัย 23 ปี ของเดอะ เชอร์รี่ บอร์นมัธ โดยหวังใช้ออฟชั่นซื้อกลับปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ให้ได้ เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนบอลเชลซีที่ทางด้านสโมสรต้องการซื้อตัวนาธาน อาเก้ กลับถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง หลังจากที่ปล่อยตัวไปเมื่อสองปีที่แล้ว

นาธาน อาเก้ คือ ปราการหลังตัวกลางคนหนึ่งที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ณ เวลานี้ ซึ่งทางเมาริซิโอ้ ซาร์รี่กุนซือของเชลซีกำลังมองหาตัวแทนแกรี่ เคฮิลล์ ที่จะอำลาทีมหลังจากหมดสัญญาลง และหวังที่จะต่อสัญญาดาวิด ลุยซ์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักของทีมต่อไปอีก

อาเก้เริ่มอาชีพการค้าแข้งกับอะเคเดมี่ของเชลซีตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเขาถูกยืมตัวไปเล่นให้กับเรดดิ้ง, วัตฟอร์ด, บอร์นมัธ ก่อนหน้าที่จะปล่อยตัวถาวรให้กับบอร์นมัธด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เขาคือกุนแจสำคัญในทีมชุดหลักของเดอะ เชอร์รี่ ในยุคปัจจุบัน และทำให้เชลซีพิจารณาจะดึงตัวกลับด้วยค่าตัว 2 เท่าจากที่เคยปล่อยตัวไป สนนราคา 40 ล้านปอนด์

อาเก้ ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก มากมาย และตอนนี้ทางเอ็ดดี้ ฮาว ได้รับข้อเสนอจากเชลซีในการดึงตัวเด็กปั้นที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอาเคเดมี่ของพวกเขากลับไปเป็นตัวแทนแกรี่ เคฮิลล์ในระยะยาวต่อไป ในระดับชาติเขาลงเล่นให้กับเนเธอร์แลนด์ไปแล้วทั้งสิ้น 10 เกม และ 22 เกมในฤดูกาลนี้ให้กับเดอเชอร์รี่ โดยเขาทำไปได้ทั้งสิ้น 3 ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง