เชลซี,สเปอร์ส เปิดศึกแย่งชิง ฟรองซ์ เคสซี่ จากเอซี มิลาน

เชลซี,สเปอร์ส เปิดศึกแย่งชิง ฟรองซ์ เคสซี่ จากเอซี มิลาน

ฟรองซ์ เคสซี่ มิดฟิลด์ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน มีความประสงค์จะย้ายออกจากซาน ซิโร่ ในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังจากที่ต้นสังกัดไม่สามารถไปเล่นในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ทั้งนี้ทางสโมสรเองก็ต้องการที่จะสร้างความสมดุลของทีมใหม่เช่นกัน ซึ่งเคสซี่ยืนกรานว่าหากเอซี มิลาน ไม่สามารถจบท๊อปโฟร์ และได้โควต้าไปเล่นในศึกแชมเปี้ยส์ ลีก เขาจะปิดผนึกและสิ้นสุดสัญญายืมตัวตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ดาวเตะไอโวรี่ โคสต์ ถูกยืมมาจากอตาลันต้าในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ซึ่งในระยะแรกมิลานต้องการซื้อขาด แต่ด้วยภาระผูกพันและหลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา ค่าตัวของเขานั้นสูงถึง 19.5 ล้านปอนด์ มิลานจึงยังคงยืมตัวต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล ตุ๊ดโต้เมอร์คาโต้ สื่อจากเมืองมักกะโรนี รายงานว่า ถ้ามิลานไม่สามารถได้โควต้าลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เคสซี่ก็ขออำลาทีม

ซึ่งทางมิลานเองก็ไม่ได้เสียหายอะไรเนื่องจากพวกเขาเองก็ต้องการที่จะรักษาสมดุลทางการเงินตามกฎ FFP ของฟีฟ่าด้วยเช่นกัน เคสซี่วัย 22 ปี อาจจะมีค่าตัวสูงถึง 36 ล้านปอนด์ เนื่องจากหลายทีมในยุโรปเองก็ต้องการตัวเขา พร้อมที่จะไปเล่นในเวทีนานาชาติ ทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับต้นสังกัดอย่างอตาลันต้าอีกทางด้วยเช่นกัน

ความจริงแล้วยักษ์ใหญ่จากลีกเอิงอย่างปารีส แซ็งก์ แช็กแม็งเองก็ต้องการดาวเตะรายนี้เช่นกัน แต่พวกเขาก็ติดกฎการเงิน FFP จากทางฟีฟ่าอยู่ด้วย สเปอร์ส อาจจะเป็นทีมที่ได้ลุ้นที่สุด เนื่องจากซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาไม่ได้เซ็นสัญญาซื้อนักเตะเพิ่มแม้แต่คนเดียว สัญญาณของมุสซ่า เดมเบเล่ก็กำลังจะหมดลง ทั้งนี้อาจเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในแดนกลางเพื่อความแข็งแกร่งของทีมต่อจากนี้ก็เป็นได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง