เชลซีโอเค ปล่อยตัว โทมัส คาลาส เด็กโข่งชาวเช็กให้กับบริสตอลแล้ว

เชลซีโอเค ปล่อยตัว โทมัส คาลาส เด็กโข่งชาวเช็กให้กับบริสตอลแล้ว

ทนมาได้ไงตั้งนานเนี่ย !? โทมัส คาลาส ดาวเตะเด็กโข่งของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้เตรียมที่จะยุติช่วงเวลาในการค้าแข้งกับสโมสรเชลซีแล้ว โดยตัวของเขาจะย้ายออกจากเชลซี เพื่อไปค้าแข้งกับสโมสร บริสตอล ซิตี้ ในระดับลีกรองแทน เป็นการยุติช่วงเวลาที่สุดแสนจะเสียเวลาในอาชีพค้าแข้งของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาตลอดหลายปีได้เสียที

ในช่วงเวลาถึง 9 ปี ที่เขาได้ค้าแข้งกับสโมสรดังของกรุงลอนดอนนั้น ตัวของ คาลาส มีโอกาสได้ปรากฏตัวในสนามให้กับเชลซีไปเพียง 4 นัดเท่านั้นสำหรับทีมชุดแรกของเชลซี และนอกนั้น เขาก็มักจะโดนเป็นตัวสำรองหรือไม่ก็โดนส่งตัวไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรอื่นๆ โดยที่เชลซีไม่เคยขายเขาออกจากทีมอย่างถาวรเลยนั่นเองดาวเตะชาวสาธารณรัฐเช็กวัย 26 ปี ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการโดนยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรต่าง ๆ ในลีกยุโรปมากถึงหกแห่งเข้าไปแล้ว จนทำให้เขาถูกมองว่าเป็นแข้งพเนจรที่เลยช่วงเวลาที่เคยเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลไปแล้วด้วย

แต่สุดท้ายนั้น บริสตอล ซิตี้ สุดท้ายแล้วก็ดูจะเอาชนะใจของ คาลาส ได้มากที่สุด และยังเอาชนะการแข่งขันจากสโมสร “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว เซลติก เพื่อเซ็นสัญญากับตัวของกองหลังตัวกลางชาวเช็กรายนี้ได้เสียที เขาคาดว่าจะได้กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดของทัพ “เดอะ โรบินส์” และทำลายสถิติการซื้อตัวของสโมสรอีกด้วย ตามที่ The Sun กล่าวไว้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง