เข้าวงการ eSports แทน! วู้ดเวิร์ด อดีต CEO ผีแดงเซ็นสัญญาร่วมงานกับวงการ eSports ในตะวันออกกลาง

เข้าวงการ eSports แทน! วู้ดเวิร์ด อดีต CEO ผีแดงเซ็นสัญญาร่วมงานกับวงการ eSports ในตะวันออกกลาง

เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตรองประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดเขาได้กลับมาทำงานในวงการ eSports แทนแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวว่างงานมาเป็นปี วู้ดเวิร์ด อดีตผู้บริหารวัย 51 ปีได้ลาออกจากการทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว (2021-22) หลังจากที่เขาทำงานให้กับยักษ์ใหญ่แห่งลีกในอังกฤษมานาน 16 ปีด้วยกัน

แต่ตอนนี้เขาได้ตอบตกลงที่จะเข้าร่วมงานกับบริษัท EStars ซึ่งเป็นบริษัทอุตสาหกรรมด้าน Esports (เน้นเพื่อการศึกษาในอาบูดาบี) และนอกจากนี้ EStars ยังจะทาบ ทิม ครูล อดีตผู้รักษาประตูนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาเป็นผู้สนับสนุนอีกด้วย

วู้ดเวิร์ด ได้กล่าวว่า “เมื่อคุณรวบรวมเอาวงการ eSports การศึกษา และภูมิภาคที่มีพลวัตเช่น ตะวันออกกลาง มารวมเข้าด้วยกัน เราจะสามารถยกระดับวงการนี้ได้ มันสามารถทำได้เร็วกว่าวงการ eSports ในยุโรปด้วยซ้ำไป ซึ่งมันคือสูตรสำเร็จของความสำเร็จ การตอบตกลงเข้าร่วมงานกับทีมนี้ เป็นการตัดสินใจที่ง่ายดายอย่างมาก เมื่อคุณมีความเป็นผู้นำ และยังมีโปรไฟล์ที่โดดเด่นในตัวเองอยู่แล้ว มันจะทำให้การทำงานไหลลื่นมากขึ้น ผมตื่นเต้นมากเลยครับที่ EStars มอบเส้นทางแห่งการเรียนรู้ให้กับคนรุ่นต่อไป ในอุตสาหกรรม eSports (ที่ค่อนข้างใหม่) แต่ผมตื่นเต้นมากๆอย่างที่บอกไป”

หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งปลดตัวของ ราล์ฟ รังนิก ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยที่รังนิกยังเมินกระทั่งตำแหน่งผู้อำนวยการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยอีก มันเลยทำให้ วู้ดเวิร์ด ที่ปกติไม่ค่อยจะได้รับความนิยมจากแฟนบอลอยู่แล้ว ก็ได้ตัดสินใจเก็บข้างของอำลาสโมสรไปด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง