เชส ฟาเบรกัส วิเคราะห์เอง เอเดน อาซาร์ เกิดมาเพื่อเล่นให้เรอัล มาดริด

เชส ฟาเบรกัส วิเคราะห์เอง เอเดน อาซาร์ เกิดมาเพื่อเล่นให้เรอัล มาดริด

นี่แหละนักเตะที่เหมาะกับมาดริด ! เชส ฟาเบรกัส ยอดกองกลางจอมทัพชาวสเปนของสโมสร อาแอส โมนาโก ได้กล่าวว่าตัวของ เอเดน อาซาร์ กองกลางตัวรุกทีมชาติเบลเยียมนั้นเป็นนักเตะที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด โดยเฉพาะ หลังจากที่จอมทัพรายนี้ได้ย้ายไปเล่นกับสโมสรดังของลีกสเปนเมื่อเดือนที่แล้ว

ตัวของ ฟาเบรกัส เคยเล่นเคียงข้างตัวของ อาซาร์ มาเป็นเวลา 4 ฤดูกาลครึ่งที่สโมสรเชลซี และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันด้วย โดยผลงานของสองจอมทัพเท้าชั่งทองรายนี้เมื่อครั้งเล่นให้กับเชลซีนั้น พวกเขารวมพลังกันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ 2 สมัยด้วยกันในฤดูกาล 2014-15 และ 2016-17

อดีตจอมทัพเชลซีรายนี้ได้กล่าวถึง อาซาร์ เพื่อนสนิทของเขาที่ย้ายไปเล่นกับมาดริดแล้วกับทาง Marca สื่อของประเทศสเปน โดยได้กล่าวว่า “อาซาร์เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมากนะครับ เขาสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้แน่นอนในการลงเล่น เขาเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดที่จะเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เพราะเขาต้องการพื้นที่ในการวิ่ง ในการเลี้ยงบอล เขาต้องการที่จะขับเคลื่อนเกมด้วยการมีลูกบอลอยู่กับตัวเสมอ เขาชอบที่จะเคลื่อนไหวไปรอบๆแดนคู่ต่อสู้ เขาอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอด้วย”

“ผมจะยกตัวอย่างระบบการเล่นของบาร์เซโลนานะครับ ทุกคนต้องเล่นตามตำแหน่งที่ทุกคนถูกวางตัวเอาไว้ และเน้นในการครองบอลกลางสนาม แต่สไตล์ของอาซาร์นั้น เขาชอบที่จะมีอิสระในการเล่นแบบไม่ยึดติดกับแผน และทีมอย่างเรอัล มาดริด น่าจะสามารถมอบสิ่งนี้ให้เขามากกว่าบาร์เซโลนา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง