เกรแฮม พ็อตเตอร์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงล้มเหลวในฐานะผู้จัดการทีม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงล้มเหลวในฐานะผู้จัดการทีมเชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ เชื่อว่าการครองราชย์ เชลซี ที่ไม่ประสบความสําเร็จของเขาเป็นผลมาจากพายุที่สมบูรณ์แบบ ไม่นานหลังจากที่เชลซีถูกซื้อกิจการโดย บลูโค ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พวกเขาได้แต่งตั้ง พ็อตเตอร์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่เพื่อแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ตาม พอตเตอร์ ใช้เวลาเพียง 7 เดือนและ 31 นัดในตําแหน่งก่อนที่จะถูกไล่ออกในเดือนเมษายน 2023 โดยสิงห์บลูส์กําลังอิดโรยอยู่กลางตาราง ในช่วงเวลาสั้น ๆ ของพอตเตอร์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซีใช้เงินประมาณ 300 ล้านปอนด์กับนักเตะดาวรุ่ง 7 คนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว

พอตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กับเทเลกราฟในการให้สัมภาษณ์ครั้งสําคัญครั้งแรกนับตั้งแต่ออกจากลอนดอนตะวันตก โดยรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากแนวทางของคณะกรรมการในการเซ็นสัญญากับนักเตะอายุน้อย

“ฉันรับผิดชอบต่อผลลัพธ์” “ฉันไม่เคยพูดว่าฉันเคยสมบูรณ์แบบ และคุณมีชีวิตอยู่และเรียนรู้ และคุณรู้สึกขอบคุณสําหรับโอกาสและขอบคุณสําหรับประสบการณ์ที่คุณมีที่นั่น”

“แต่อาจมีบริบทที่ปรากฏขึ้น ทางออกง่ายๆ คือ เชลซี ไม่ชนะ ดังนั้นมันต้องเป็นโค้ชที่ไม่เคยทํางานในระดับนี้มาก่อน นั่นอาจจะไม่ผิด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์”

“มันเกือบจะเหมือนพายุที่สมบูรณ์แบบ มันเป็น 14 นัดในหกสัปดาห์ก่อนฟุตบอลโลก มันเหมือนกับว่าคุณอยู่ในเครื่องซักผ้า นั่นคือสิ่งที่เราพูดกับสตาฟฟ์ เพราะเกมยังคงมาเรื่อยๆ และเราไม่มีเวลาเตรียมตัวหรืออะไรเลย”

“เราสูญเสีย รีซ เจมส์ และเวสลีย์ โฟฟานา ไปด้วยอาการบาดเจ็บ ผมคิดว่าเรามีนักเตะมากที่สุดในฟุตบอลโลก และหลังจากนั้นเราก็สูญเสียราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ คริสเตียน พูลิซิช ไป”

“จากนั้นเจ้าของก็ตัดสินใจลงทุนเงินจํานวนมากในทีม 300 ล้านปอนด์ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ตอนนี้ ถ้าคุณใช้เงิน 300 ล้านปอนด์กับนักเตะที่มาจากนอกพรีเมียร์ลีก จากประเทศที่กําลังพักครึ่งฤดูกาล ความจริงก็คือคุณไม่สามารถจินตนาการได้ว่าพวกเขาจะลงสนามและทุกอย่างจะเรียบร้อย

“แต่เห็นได้ชัดว่าถ้าคุณใช้เงิน 300 ล้านปอนด์ ความกดดันต่อทีมจะเพิ่มขึ้น และความกดดันต่อโค้ชก็เพิ่มขึ้น และผู้คนก็พูดว่า ‘เอาล่ะ คุณใช้เงินทั้งหมดนี้ไปแล้ว’ ผมคิดว่าถ้าผมจะใช้จ่ายให้กับ แฮร์รี่ เคน และ เดแคลน ไรซ์ ก็ยุติธรรมพอสมควร แต่ในตอนนั้นนั่นคือการตัดสินใจ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง