พี่แจ้มีเทียบ ! ฮาเมส-โรนัลโด้ R9 ไม่วิ่งมากเหมือนกัน แต่คุณภาพการเล่นเกมรุกนั้นปังสุดๆ

พี่แจ้มีเทียบ ! ฮาเมส-โรนัลโด้ R9 ไม่วิ่งมากเหมือนกัน แต่คุณภาพการเล่นเกมรุกนั้นปังสุดๆ

คาร์โล อันเชล็อตติ หัวหน้าโค้ชของทีม เอฟเวอร์ตัน ได้ออกโรงเปรียบคุณภาพการเล่นระหว่างตังของ ฮาเมส โรดริเกวซ กองกลางตัวรุกทีมชาติโคลอมเบีย กับตัวของ โรนัลโด้ นาซาริโอ สุดยอดตำนานแข้งแซมบ้า จอมทัพทีมชาติโคลอมเบียวัย 29 ปี ที่ตอนแรกดูเหมือนว่าเขาอาจจะเจอกับความกลัวที่เขาจะต้องต่อสู้กับความเข้มข้นในการแข่งขันสุดโหดของพรีเมียร์ลีก สุดท้ายนั้นเพลย์เมกเกอร์เท้าซ้ายธรรมชาติรายนี้ กลับไม่ยี่หระต่อความโหดของลีกนี้ ด้วยการทำไป 3 ประตูและบวกกับอีก 3 แอสซิสต์ให้กับทีมจนถึงตอนนี้และกุนซือชาวอิตาลี ที่เคยร่วมงานกับ ฮาเมส มาตั้งแต่สมัยคุมทีม เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค แถมยังเคยคุมทีมเอซีมิลานที่มี โรนัลโด้ เป็นแกนหลัก ก็ได้บอกกับ France Football ว่า

“เราต้องมากางดูสถิติการวิ่งในแต่ละเกม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการฝึกซ้อมด้วย มันจะเห็นว่าคู่นี้มีสถิติในการวิ่งเร็วพอๆกันเลย แต่ผมอยากจะบอกคุณบางอย่างนะ: เมื่อตอนผมเซ็นสัญญากับ ฮาเมส ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทุกคนค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเขา และจะต้องดูว่าเขาเป็นอย่างไร รับมือกับความเข้มข้นของพรีเมียร์ลีกได้มั้ยในช่วงสี่เกมแรกคุณรู้ไหมว่าเขาวิ่งกี่ครั้ง? 7 ครั้งเองที่เขาวิ่งเต็มสปีด!”

“เขาแอสซิสต์และทำประตูได้มากกว่าที่เขาทำสปรินต์ด้วยซ้ำ แล้วเรากำลังพูดถึงอะไรกันแน่ล่ะ เกี่ยวกับสิ่งที่เราคาดหวังให้นักเตะทำในสนาม อันเชล็อตติ ยังได้อ้างว่า โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าชาวบราซิล มีน้ำหนักเกินลิมิตด้วยซ้ำเมื่อครั้งที่เขามาถึง เอซีมิลาน ในปี 2007 แต่ผู้เล่นรายนี้ก็ทำให้แฟนบอลมั่นใจว่าเขายังคงเก่งกาจเหมือนเดิมเขากล่าวต่อ เมื่อตอนเขามาถึงมิลาน เขามีน้ำหนัก 100 กก. ก่อนเกมแรกผมบอกเขาว่า คุณรู้นะว่าผมคงให้คุณลงเล่นไม่ได้ คุณต้องลดน้ำหนัก'”เขาตอบว่า: ‘คุณต้องการให้ผมทำอะไรในสนามล่ะ ทำประตูหรือวิ่ง ถ้าจะให้ผมวิ่ง ก็ให้ผมนั่งบนม้านั่ง แต่ถ้าอยากได้ประตูล่ะก็ ให้ผมลงเล่นสิ ผมให้เขาลงเล่น เขาไม่ได้วิ่งเลย แต่เขายิงได้สองประตูสำหรับเกมนั้น ผมว่าฮาเมสเองก็เหมือนกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง