อูไน อเมรี่ อาจต้องการให้สโมสรขาย เมซุต โอซิล ออกไปในช่วงเดือนมกราคมนี้

อูไน อเมรี่ อาจต้องการให้สโมสรขาย เมซุต โอซิล ออกไปในช่วงเดือนมกราคมนี้

ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล “อูไน อเมรี่” ต้องการให้อาร์เซนอลหาหนทางที่จะขายดาวเตะทีมชาติเยอรมันนีออกจากทีมไป ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เพื่อหวังลดภาระค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ผ่านมาแล้วกว่าหนึ่งปีที่สโมสรอาร์เซนอลที่อาจต้องเสียนักเตะคนสำคัญของทีมออกไปถึงสองคน โดยคนแรกคือ “อเล็กซิส ซานเชส” ที่ย้ายออกจากทีมไปเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยเป็นการแลกเปลี่ยนนักเตะกัน โดยทางอาร์เซนอลนั้นได้ตัว “เฮนดริค มาติคายาน” มาเล่นในถิ่นอมิเรตสเตเดี่ยมแทน แต่ในดีลนั้น เป็นที่เข้าใจตรงกันว่าทั้งสองสโมสรไม่ประสบความสำเร็จในการดึงความสามารถของทั้งสองนักเตะนั้นออกมาได้

ณ เวลานั้น สัญญาของทั้ง “อเล็กซิส ซานเชส” และ “เมซุต โอซิล” กำลังจะหมดลงทั้งคู่ จึงเป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตว่าทางสโมสรอาร์เซนอล เลือกที่จะต่อสัญญานักเตะเพียงคนเดียวและเป็น “โอซิล” ที่ได้อยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไปด้วยสัญญาค่าเหนื่อยใหม่ที่สูงสุดในสโมสร 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ มีความเป็นไปได้ว่าทาง “อูไน อเมรี่” น่าจะเลือกให้สโมสรขาย “เมซุต โอซิล” ออกไป เพื่อจะสามารถนำเงินที่เหลือจากค่าเหนื่อยก้อนโต มาใช้สำหรับการเลือกนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีม ซึ่งจะได้เป็นนักเตะที่ทาง “อเมรี่” เป็นคนเลือกเข้ามาเล่นเอง มากกว่า “โอซิล” ที่เป็นนักเตะมรดกจาก “อาร์เซน เวนเกอร์” ที่ซื้อมาจากรีลมาดริดในปี 2014 “เมซุต โอซิล” ไม่ได้รับโอกาสแม้แต่นั่งในซุ้มม้านั่งสำรองในเกมส์ที่ทางอาร์เซนอลแพ้ให้กับเวสต์แฮม จึงเป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ว่า ทาง “อูไน อเมรี่” น่าจะต้องการให้สโมสรขายนักเตะรายนี้ออกไปจากทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง