อูไน เอเมอรี่ สนใจคว้าตัว กบามิน แก้ไขปัญหาเกมรับปืน

อูไน เอเมอรี่ สนใจคว้าตัว กบามิน แก้ไขปัญหาเกมรับปืน

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษกำลังพยายามอย่างหนักหวังติดท๊อปโฟร์ เพื่อโควต้าในการเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปีี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้ แต่ทั้งนี้ปัญหาของพวกเขาอยู่ที่เกมรับ ซึ่งเสียไปแล้วทั้งสิ้น 37 ประตูในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาต้องการความแข็งแกร่งในแผงหลังให้มากขึ้น จึงพยายามหาดาวเตะหน้าใหม่ในการเสริมทัพต่อจากนี้

มีการรายงานว่าพวกเขาเตรียมตัวที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ฌอง-ฟิลิปป์ กบามิน ดาวเตะจากไมนซ์ ในบุนเดสลีก้าเข้าร่วมทีมซัมเมอร์นี้ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วอาร์เซนอลเองก็เคยยื่นซื้อดาวเตะรายนี้ไปแล้ว แต่ทั้งนี้ต้นสังกัดของเขากลับปฏิเสธกลับมา เดอะ เอ็กซ์เพรส รายงานว่า พวกเขายังไม่ล้มเลิกความพยายามหวังดึงตัวให้ได้ อีกครั้ง

ไมนซ์ ต้องการเรียกค่าตัวดาวเตะรายนี้ 40 ล้านปอนด์ หากอาร์เซนอลพร้อมจ่าย พวกเขาก็พร้อมที่จะปล่อย ซึ่งดาวเตะรายนี้ไม่ได้ลงเล่นเพียง 2 เกมตลอดฤดูกาลนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กบามิน กล่าวว่า “ผมพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า ในก้าวต่อไปของผม กับบทบาทใหม่ของผม ในอาชีพของผม ผมต้องการให้สโมสรไว้ใจในตัวผม ผมเห็นโอกาสที่ดีในวันข้างหน้าเพื่อพัฒนาตัวผมเองและเพื่อช่วยเหลือทีมทีต้องการตัวผม”

การเสียประตูมากถึง 37 ลูกในฤดูกาลนี้ของอาร์เซนอล นับว่าเป็นสถิติที่ไม่ดีนัก และจัดอยู่ในอันดับ ท๊อป8 สโมสรที่เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วย แน่นอนว่าการเสียประตูที่มาก คือเกมรับที่หละหลวม ยังไม่แข็งแกร่ง ซึ่งพวกเขารู้ดี และพยายามเสริมทัพดาวเตะอย่างเคร่งครัด ตามแบบฉบับของอูไน เอเมอรี่ การออกไปเป็นทีมเยือนของอาร์เซนอลนั้น พวกเขายังไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง