อินซิกเญ ชี้หน้าไปยัง ซารี คุณคือคนทรยศของนาโปลีและเนเปิ้ลส์

อินซิกเญ ชี้หน้าไปยัง ซารี คุณคือคนทรยศของนาโปลีและเนเปิ้ลส์

ลอเรนโซ อินซิกเญ กองหน้าทีมชาติอิตาลีของสโมสรนาโปลี ได้เริ่มต้นสงครามประสาทไปยังสโมสรคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกอย่าง ยูเวนตุส เข้าให้ซะแล้ว โดยเขามุ่งเป้าไปที่ตัวของ เมาริซิโอ ซารี โค้ชคนใหม่ของยูเวนตุส ที่ได้เซ็นสัญญามาทำงานเป็นเทรนเนอร์ให้กับยูเวนตุสเมื่อเดือนที่แล้ว

อินซิกเญซึ่งเคยร่วมงานกับซารีมาก่อนหลายปี ได้ยอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังที่อดีตโค้ชนาโปลีรายนี้ ได้ไปรับงานทำทีมยูเวนตุสแทน ซึ่งเหมือนว่าเขาหักหลังแฟนบอลนาโปลี เขาพูดกับสื่อว่า “ผมพูดแล้วพูดอีก และผมก็ขอพูดอีกครั้งนะครับ สำหรับพวกเราชาวเนเปิลส์แล้วนั้น นั่นคือการทรยศต่อพวกเรา ตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นที่ตัวเองและพยายามเอาชนะเขาให้ได้ การคว้าสคูเดตโต้ มันจะเป็นความฝันสำหรับพวกเราทุกคน และเราจะลองอีกครั้ง”

อินซิกเญได้ยังยืนยันว่าเขาสามารถจัดการกับความท้าทายนี้ได้ หลังจากที่ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานสโมสรนั้นต้องการแชมป์รายการสำคัญนี้มาก “ผมตีความคำพูดของโค้ชและประธานได้ว่า มันเป็นความพยายามที่เขาอยากจะให้ผมลงสนามและทุ่มเทให้เกิน 100 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง ผมสวมเสื้อนาโปลีลงเล่น ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม และผมก็ได้ลงเล่นให้กับสโมสรบ้านเกิดของผมเองด้วย การเล่นให้นาโปลีไม่ใช่เรื่องง่าย ผมพยายามช่วยทุกคน ผมเป็นคนแรกที่รู้สึกเสียใจเสมอหลังจากพ่ายแพ้หรือทำได้แค่เสมอ”