อิกวาอิน-อาซาร์ช่วยกันยิงพาสิงห์ขึ้นท๊อปโฟร์

อิกวาอิน-อาซาร์ช่วยกันยิงพาสิงห์ขึ้นท๊อปโฟร์

กอนซาโล่ อิกวาอินและเอแด็ง อาซาร์ยิงกันคนละสองประตูพาเชลซี กลับขึ้นไปเป็นทีมอันดับสี่อีกครั้ง ด้วยชัยชนะอย่างสวยงามเหนือทีมเยือนฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 อิกวาอินยิงประตูแรก หลังผ่านไปได้ 16 นาที นับเป็นประตูแรกของเขากับทีมสิโตน้ำเงินคราม

โดยเกมแรกที่ได้ลงสนามนั้น เชลซีแพ้ต่อบอร์นมัธอย่างหมดรูป 4-0 อาซาร์ยิงประตูที่สองจากลูกโทษ ในช่วงทดเจ็บครึ่งรแก และบวกเพิ่มเป็น 3-0 นาที 66 นักเตะใหม่ที่เซนเข้ามาอย่างกอนซาโล่ อิกวาอิน ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนตินา ยิงประตูที่สองด้วยการปั่นบอลโค้งเข้าไป ก่อนที่ดาวิด ลุยซ์จะโหม่งลูกเตะมุมปิดท้าย

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ พวกเขาขึ้นมาอยู่อันดับสี่ของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ขณะที่อาร์เซนอลและแมนยูยังไม่ได้ลงสนาม เพราะว่าจะแข่งวันอาทิตย์ ส่วนฮัดเดอร์สฟิลด์อาการร่อแร่ มีแค่ 12 แต้มอยู่อันดับบ๊วยของลีก เชลซีโดยกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เผชิญกับคำถามมากมายหลังจากนัดที่แล้ว แพ้แบบหมดรูป 4-0 นับว่าเป็นความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ขาดลอยที่สุดในรอบ 23 ปี

แต่ว่าเกมนี้ที่เจอฮัดเดอร์สฟิลด์ เชลซีมีโอกาสมากมาย ทั้งจากรอสส์ บาร์คลี่ย์ที่ยิงไกลออกไป และอาซาร์ที่ยิงประตูให้โยนาส ลอสเซิลต้องออกแรงพุ่งเซฟ ฮัดเดอร์สฟิลด์มีโอกาสดีที่สุดเมื่อผ่านไป 15 นาที อารอน มอยโหม่งบอลข้ามคานจากเปิดของ คริส เลิฟ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง