ตำนานแข้งอาแจ็กซ์แนะ ! ฟาน เดอ เบค จะปังสุดๆถ้าย้ายไปลิเวอร์พูล

ตำนานแข้งอาแจ็กซ์แนะ ! ฟาน เดอ เบค จะปังสุดๆถ้าย้ายไปลิเวอร์พูล

จาค สวาร์ต อดีตสตาร์ดังของทีมอาแจ็กซ์ ได้กล่าวว่าตัวของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์เลือดดัตช์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับทีม ลิเวอร์พูล มากกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดฟาน เดอ เบค มีปัญหาในเรื่องการยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมาถึงสโมสรในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยเขาย้ายจากอาแจ็กซ์มาด้วยค่าตัวแสนแพงเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว แต่ว่าไม่สามารถสอดแทรกตัวเองลงมาเล่นเป็นตัวจริงในทีมได้เท่าไหร่และตัวของ สวาร์ต ก็ได้กล่าวกับ Veronica Inside ว่า

“เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ อาแจ็กซ์ จนกระทั่งเขาย้ายจากไป เขาไปเล่นในลีกต่างประเทศเพราะถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามีมิดฟิลด์ 8 หรือ 9 คน และคุณต้องพยายามสอดแทรกพวกนั้นลงสนาม มันต้องใช้เวลานั่นคือทางเลือกเกี่ยวกับอนาคตของเขา เขาต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ว่าเขาจะรู้สึกอยากย้ายจากไปหรือไม่ ผมไม่ห่วงเขาแต่ถ้าเขาย้าย เขาจะเข้ากันได้ดีกับสโมสรอื่น ถ้าผมมองไปที่ลิเวอร์พูลนี่ก็ดูเหมาะสมนะ และพอดีเลยกับการที่ (จินี่) ไวจ์นัลดุมกำลังจะย้ายจากทีมไปในตอนนี้ เขาจะเข้ามาแทนที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน”

“หรือถ้าไปเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำแทนที่ โธมัส มุลเลอร์ ที่บาเยิร์น มิวนิค ก็เวิร์คเช่นกันเขาเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางและกองหน้า เป็นนักเตะที่พิเศษ การบัญชาการเกมรุก การแย่งบอล การผ่านบอล กำหนดจังหวะของเกม รวมถึงการทำประตู เขาทำได้แบบไร้ที่ติมากเลยจริงๆนะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง