อาลัย … เชลซีแถลง ไซม่อน กรีนเบิร์ก ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสโมสร เสียชีวิตแล้ว

อาลัย ... เชลซีแถลง ไซม่อน กรีนเบิร์ก ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสโมสร เสียชีวิตแล้ว

ไซม่อน กรีนเบิร์ก อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อของ เชลซี ได้แก่กรรมแล้วเมื่อคืนนี้ กรีนเบิร์ก ได้ใช้เวลา 5 ปีกับการทำงานให้กับสโมสรแห่งนี้ โดยเขาเป็นผู้บุกเบิกในการผลักดันให้เชลซี เพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับแฟนบอล สื่อกีฬาหลายๆสำนักผ่านทางระบบดิจิทัล และแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดีย และยังก่อตั้งโครงการต่างๆมากมาย และยังเป็นผู้บุกเบิกการก่อตั้งมูลนิธิของสโมสรเชลซีอีกด้วยทั้งนี้ บรูซ บัค ประธานสโมสรเชลซี ได้กล่าวว่า

“เราเสียใจอย่างยิ่ง ที่ได้ยินเรื่องอาการป่วยของไซม่อน และจากนั้นเราก็ยิ่งกว่าเสียใจ ที่ได้ทราบข่าวถึงเรื่องการจากไปของเขา ช่วงเวลาของไซม่อนตอนที่ทำงานให้กับสโมสรแห่งนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่สโมสรของเราเติบโตมากขึ้นจริงๆ และเขาเองก็ทำหน้าที่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ด้วยวิสัยทัศน์ของเขาและความสำเร็จแต่ละครั้งที่ทีมได้รับ เขาก็ต้องได้รับเครดิตด้วย และเขาเองก็ช่วยให้ทีมเติบโตขึ้นมาก แม้ว่าจะอยู่ภายใต้แรงกดดันที่อยู่รอบตัว แถมสื่อทั้งหลายเองก็ชอบมุ่งเป้ามาที่สโมสรอย่างมากเช่นกัน ไซม่อนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง และช่วยพาสโมสรผ่านช่วงเวลาที่วุ่นวายมาได้ เพราะด้วยความกระตือรือร้นและความเฉลียวฉลาดของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากเลยจากตัวของเขา”

“เขาเป็นที่รักของทุกคน ทุกคนที่อยู่ใกล้ๆเขา ล้วนแล้วแต่รักเขาผมต้องการเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของไซม่อน ผ่านช่วงเวลาที่แย่ๆไปให้ได้ เราจะจดจำไซม่อนเอาไว้ในใจ ด้วยความรักที่เขามีต่อทีมฟุตบอลแห่งนี้ เขารักสโมสรฟุตบอลเชลซีด้วยหัวใจจริง และพวกเราก็รักเขาเช่นกัน” ไซม่อน กรีนเบิร์ก เสียชีวิตด้วย 52 ปีเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง