อาร์เตต้าเบรก! ไม่ขาย ชาก้า ออกจากทีมจนกว่าจะได้กองกลางใหม่มาทดแทน

อาร์เตต้าเบรก! ไม่ขาย ชาก้า ออกจากทีมจนกว่าจะได้กองกลางใหม่มาทดแทน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ดูเหมือนว่าเขาจะเตรียมชะลอการขาย กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์เท้าหนักออกไปก่อนในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าอาร์เซนอลยังไม่สามารถหามิดฟิลด์ตัวกลางรายใหม่มาเสริมแกร่งได้ มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวสวิส คาดว่าจะได้เซ็นสัญญากับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์อำลากับแฟนๆ ของทัพ เดอะ กันเนอร์ส ลงบนโซเชียลมีเดียไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

2 ประตูสำคัญในเกมนัดปิดซีซั่นที่ซึ่ง อาร์เซนอล ไล่ถล่มวูล์ฟส์ไปอย่างเละเทะ 5-0 ถือว่าเป็น 2 ประตูสุดท้ายที่ ชาก้า ทำให้กับอาร์เซนอล โดยเขาอยู่กับอาร์เซนอลมานานถึง 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่เขาย้ายจากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาอยู่กับอาร์เซนอลในปี 2016 ในยุคสมัยที่ อาร์แซน เวงเกอร์ ยังเป็นผู้จัดการทีมอยู่

อย่างไรก็ตาม Kicker ก็ได้กล่าวว่า อาร์เตต้า ตั้งใจที่จะเบรกการขายกองกลางเท้าซ้ายพิฆาตรายนี้เอาไว้ จนกว่าเขาจะเซ็นสัญญากับนักเตะกองกลางรายใหม่มาทดแทนส่วนของชาก้าได้ อาร์เซนอลยินดีที่จะขาย ชาก้า ในราคาทั้งสิ้น 10-15 ล้านยูโร แต่ทีมจะปล่อยเขาออกจากทีมอย่างเป็นทางการได้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะหาใครมาเป็นตัวแทนของชาก้า

ชาก้า ในวัย 30 ปีนั้นยังเหลือสัญญาอีก 1 ปีกับอาร์เซนอล แต่ใจของนักเตะรายนี้คงรู้สึกอิ่มตัวกับอาร์เซนอลแล้ว และอยากจะย้ายกลับไปยังบุนเดสลีกที่เขาจากมา 7 ปี โดยมีเลเวอร์คูเซ่นพร้อมอ้าแขนรับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง