เอเดน อาซาร์ จะก้าวไปเป็นฮีโร่ในทัพ มาดริด ได้หรือไม่

เอเดน อาซาร์ จะก้าวไปเป็นฮีโร่ในทัพ มาดริด ได้หรือไม่

เอเดน อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม กำลังเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่กับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน แต่ภายในทัพ “ราชันชุดขาว” ความคาดหวังนั้นสูงมาก พวกเขากำลังต้องการฮีโร่คนใหม่ และนักเตะที่สร้างความยิ่งใหญ่เท่านั้นที่จะดีพอในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีห้องหนึ่งอยู่ภายในสโมสร มาดริด ที่ให้ความประทับใจไม่รู้ลืมในระหว่างการทัวร์สนามซานติอาโก เบอร์นาบิว นักท่องเที่ยวหลายรายที่เดินทางมายอมจ่ายเงิน 25 ยูโร อย่างมีความสุขเพื่อรับสิทธิพิเศษในการพบว่าพวกเขากำลังเยี่ยมชมสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

มันเป็นห้องเก็บถ้วยรางวัลที่เปิดเผยให้เห็นมากที่สุดเกี่ยวกับจิตใจของ มาดริด มันไม่ใช่การเฉลิมฉลองแชมป์ยุโรป 13 สมัย มันเป็นการเฉลิมฉลองรางวัลบุคคลที่ผู้เล่น “ราชันชุดขาว” หยิบขึ้นมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน

ในบรรดาถ้วยรางวัลทั้งรายการใหญ่ และรายการเล็กที่โดดเด่นอื่นๆ ห้องนี้เป็นที่เก็บสะสมของรางวัล Ballon d’Or ในทันทีมันเป็นการตอกย้ำความหลงใหลที่ไม่ซ้ำใครของ มาดริด ด้วยความยิ่งใหญ่ของแต่ละบุคคลรวมถึงส่วนรวมด้วย

อาซาร์ ถูกคาดหมายว่าจะได้รับรางวัล Ballon d’Or ต่อจากนักเตะอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ อดีตปีกทีมชาติโปรตุเกส, ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย และ ไมเคิล โอเว่น ดาวยิงทีมชาติอังกฤษในปี 2001

ขณะที่รางวัล Ballon d’Or ของ ฟาบิโอ คันนาวาโร กองหลังทีมชาติอิตาลี ในปี 2006 ก็ได้รับการยกย่องอย่างมาก หลังจากที่เขาเป็นส่วนสำคัญของพลพรรค “อัซซูรี่” ในการพาทีมคว้าแชมป์โลกในปีเดียวกันนั้น ด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง

ใน มาดริด สามารถเตือนได้เลยว่าพวกเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่างเป็นทางการตามรางวัลที่พวกเขาได้รับจากฟีฟ่า นั่นแสดงให้เห็นอย่างภาคภูมิใจว่า “ราชันชุดขาว” เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นจึงเหมาะสมที่จะต้องมีผู้เล่นที่ดีที่สุดอยู่ในสโมสรทุกซีซั่น

นี่คือโลกที่ อาซาร์ ต้องเผชิญ มาดริด ต้องการตัวดาวเตะเบลเยียม และไม่เพียงแต่จะเพิ่มแรงผลักดันให้กับอดีตปีก เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด “ราชันชุดขาว” ต้องการความสดชื่น และสิ่งที่แปลกใหม่

แฟนบอล มาดริด กว่า 55,000 คน ที่เบียดเสียดในเบอร์นาบิว เพื่อมองดูดาวดวงใหม่อย่าง อาซาร์ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และแฟนๆนับล้านทั่วโลกที่คอยมองความสำเร็จของเขาร่วมกับทีมภายใต้การนำทัพของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส

สำหรับสโมสรที่ทำให้ธุรกิจเป็นเจ้าของเกมที่ยอดเยี่ยมพวกเขาพบว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โรนัลโด้ จากไปร่วมทีม ยูเวนตุส ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นานแล้ว แต่ถนนใน มาดริด ยังคงเต็มไปด้วยแฟนบอลที่สวมเสื้อของ CR7 และคนที่ได้รับความนิยมรองลงมาก็คือ เซอร์จิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปน วัย 33 ปี ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

ในวันที่ อาซาร์ มาถึง มาดริด ร้านค้าสโมสรอย่างเป็นทางการ

ในวันที่ อาซาร์ มาถึง มาดริด ร้านค้าสโมสรอย่างเป็นทางการในใจกลางเมืองอยู่ไม่ไกลจาก Puerta del Sol แสดงให้เห็นแฟนบอล 4 คนที่สวมชุดของ “ราชันชุดขาว” แบบล่าสุดปักชื่อ รามอส, โมดริช, คาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส และ ลูคัส บาสเกซ ปีกเด็กปั้นของสโมสร โดยยังไม่มีใครสกรีนชื่ออดีตแข้ง เชลซี

ขณะเดียวกัน กาเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ผู้ซึ่งมีค่าเหนื่อยมหาศาล และมักช่วยทีมยิงประตูในจังหวะสำคัญ อาทิ ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 นั้น ก็ยังถูกแฟนบอล “ราชันชุดขาว” วิจารณ์อย่างรุนแรงอยู่เสมอ

งานหนักของ อาซาร์ คือทำสิ่งที่ เบล ไม่สามารถทำได้ และเข้าไปแทนที่ โรนัลโด้ ในฐานะฮีโร่ และผู้ชนะ อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่งานง่าย โดยจอมทัพเบลเยียม มีบุคลิกที่เพลิดเพลินไปกับผู้ชมที่รอคอยเขาเช่นกัน เขาคุ้นเคยกับการอยู่บนสนาม และมองเข้าไปในอารมณ์เพื่อสร้างความทรงจำ

ส่วนที่สองสามารถพิสูจน์ปัญหาได้มากกว่า การชนะไม่สามารถต่อรองได้ที่ มาดริด แต่ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว และมากกว่านั้น ทีมนี้กำลังอยู่ระหว่างการสร้างทีมใหม่ภายใต้การนำของ ซีดาน เพื่อนำความสำเร็จกลับคืนสู่สโมสรอีกครั้ง

ความรับผิดชอบจะอยู่ที่ อาซาร์ แต่เขาไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง สถิติของเขาที่ เชลซี แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ฉลาด และพร้อมสร้างสรรค์โอกาสได้อยู่เสมอ ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างเขา, เชส ฟาเบรกัส และ ดิเอโก คอสต้า 2 ดาวเตะชาวสเปน ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตเทรนเนอร์ “สิงโตน้ำเงินคราม”

แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีจำนวนที่เพียงพอในช่วงเวลาที่ อาซาร์ อยู่ที่ เชลซี เพื่อเสนอความไม่แน่นอน ในช่วง 7 ฤดูกาลที่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เขามักสร้างโอกาสในเกมอยู่เสมอ แต่เขาจะต้องตัดสินใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำเหล่านี้จะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์กับ มาดริด เพื่อทวงความยิ่งใหญ่คืนจาก บาร์เซโลน่า อริตลอดกาล

อาซาร์ เข้าร่วมทีม มาดริด ด้วยความสนุกสนานในฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาหลังซัดให้ เชลซี ไปถึง 16 ประตู เมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาต้องประสบความสำเร็จกับ “ราชันชุดขาว” อย่างไม่มีเงื่อนไขใช่หรือไม่ แม้ความคาดหวังจะมากขึ้นจากเดิมเป็นสองเท่าก็ตาม

อดีตตัวรุก เชลซี จะถูกขอให้ยิงประตู และแอสซิสต์ ด้วยเช่นกัน เขาจะถูกขอให้ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นและชนะเกมใหญ่ และเกมเล็กทั้งหมด เขาจะถูกขอให้แสดงฟอร์มอันสุดยอดต่อหน้านักเดินทางที่มาท่องเที่ยวในเมืองหลวงอย่าง มาดริด รวมถึงในบรรดาเพื่อนร่วมทีมใหม่นั้น เขาจะถูกขอให้เป็นผู้นำด้วย

ในวัย 28 ปี เป็นเวลาที่เหมาะสมในการรับผิดชอบ และสร้างฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่เงินเดิมพันมีค่าสูงเนื่องจากเสียงโห่ร้องของแฟนบอลที่ เบอร์นาบิว ไม่เคยจางหายไป ความเสี่ยงจะเกิดขึ้นหาก อาซาร์ โชว์ฟอร์มไม่คุ้มค่าตัว เขาจะต้องงัดฟอร์มเก่งหากเขาจะปิดปากแฟนๆ และสื่อเมืองกระทิงดุ มันเป็นระดับของความคาดหวังจนถึงตอนนี้เขารู้ว่ามันไม่ง่าย

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุเกส ของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยตั้งข้อสังเกตว่า อาซาร์ ไม่ได้อยู่ที่สโมสรที่มีวัฒนธรรมในการยกระดับบุคคล และทำให้โอกาสในการได้รับรางวัล Ballon d’Or ลดลง

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ อาซาร์ อยู่ที่สโมสรซึ่งเหมาะสมกับเขาและมันอาจจะทำให้เขามีอะไรบางอย่างในห้องเก็บถ้วยรางวัลที่เบอร์นาบิวในอนาคต เพื่อเป็นการประกาศว่าตัวเองประสบความสำเร็จกับพลพรรค “ราชันชุดขาว”

เวลานี้ อาซาร์ อยู่ที่สโมสรซึ่งเหมาะสมกับเขา