อาการบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ ยืนยันความฟิตของแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ-เดนมาร์ก

อาการบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ ยืนยันความฟิตของแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ-เดนมาร์ก

แกเร็ธ เซาธ์เกต คอนเฟิร์มว่า ลุค ชอว์ จะไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในเกมพบเดนมาร์กในเย็นวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงชัยชนะ 1-0 ของอังกฤษเหนือเซอร์เบียจากม้านั่งสํารองขณะที่ทัพ “ทรี ไลออนส์” ประเดิมศึกยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คีแรน ทริปเปียร์ สตาร์ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก้าวเข้ามาเป็นแบ็คซ้ายแทนที่ชอว์ โดยสร้างแนวรับของมาร์ค เกฮี, จอห์น สโตนส์ และไคล์ วอล์คเกอร์

เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เคยเชื่อว่า ชอว์ จะฟิตทันลงสนามเจอกับเดนมาร์กในเกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม แต่หลังจากนั้นเขาก็ยืนยันว่านักเตะจะไม่ได้ลงเล่นในเกมกับแฟร้งค์เฟิร์ต

“นี่คือการตัดสินใจที่เราต้องทํา ไม่ใช่แค่วันพรุ่งนี้ แต่เมื่อใดก็ตามที่เราลงเล่น” เซาธ์เกต กล่าวกับผู้สื่อข่าว “เราต้องตัดสินใจว่าระดับร่างกายที่เหมาะสมสําหรับกลุ่มคืออะไรและสําหรับผู้เล่นแต่ละคนคืออะไร

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เล่นจะได้รับประโยชน์จากการมีเกม เราต้องสร้างสมดุลเพื่อยึดติดกับสิ่งที่เราทําหรือเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูทีม

“ลุคจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เขาอยู่ในเส้นทางที่เราคิดว่าเขาจะเป็นในตอนแรก เราหวังว่าสองสามวันที่ผ่านมาเขาอาจจะเร่งบิตนั้น แต่เขาต้องการปริมาณการทํางานอีกเล็กน้อย

“เขาไม่ได้ซ้อมกับกลุ่ม ในวันพุธ เพราะมีวันที่เขาต้องทํามากกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่ม และวันที่เขาต้องพักฟื้นเมื่อคนอื่นๆ กําลังผลักดัน เขายังเข้าและออกจากคนอื่น ๆ แต่ทํางานในโปรแกรมของเขาเองเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง