อันโตนิโอ คอนเต้ มีแซะ นาโปลีอุดแหลกจนได้ดีในเกมบอลถ้วย

อันโตนิโอ คอนเต้ มีแซะ นาโปลีอุดแหลกจนได้ดีในเกมบอลถ้วย

อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชจอมว้ากของทีม อินเตอร์ มิลาน ได้กล่าวว่าเขาพยายามใช้กลยุทธ์การเล่นเกมรุกเต็มอัตราศึกแล้ว ในการเจอกับฝั่งของ นาโปลี แต่สุดท้ายนั้นพวกเขาก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับการเล่นเกมสวนกลับอย่างรวดเร็วของ นาโปลี จนเป็นเหตุทำให้ อินเตอร์ แพ้ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึกโคปปา อิตาเลีย เลกแรกของรอบรองชนะเลิศ

เพราะการยิงประตูชัยของ เฟเบียน รูอิซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ นาโปลี ที่มันกลายเป็นประตูโทนของเกม ทำให้ นาโปลี บุกมาโค่น อินเตอร์ ได้ถึง ซานซิโร เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “นาโปลีมาที่นี่เพื่อเล่นเกมรับโดยเฉพาะ และทางตัวของ ดริส เมอเทนส์ ยังอุตส่าห์ลงมาช่วยตามประกบตัวของ มาร์เซโล โบรโซวิช ด้วยตัวเอง มันเลยทำให้ช่องว่างทั้งหมดมันปิด” คอนเต้ให้สัมภาษณ์

“ในบางกรณี เราต้องเล่นกันเร็วขึ้น ทั้งในเรื่องการเคลื่อนทัพ การผ่านบอลไปรอบ ๆ และค้นหาจุดที่เป็นช่องว่างให้ได้โดยเร็วด้วยนะครับ และด้วยสถานการณ์แบบตัวต่อตัว เราทำได้ดีกว่า แต่ไม่ว่าในกรณีใด ผมขอแสดงความยินดีกับนาโปลี เพราะเนื่องจากกลยุทธ์ของพวกเขานั้นมันแยบยลมาก การจ่ายบอลออกข้างอย่างเดียวนั้น มันเริ่มเห็นได้ชัดเมื่อพวกเขาได้ประตูนำ”

“ในเกมดาร์บี้ที่ผ่านมา พวกเราใช้พลังงานจำนวนมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะกับเกมนี้ที่ผมทำการเปลี่ยนแปลงนักเตะในสนาม 5 จุด ผมต้องการความสดใหม่ แต่นาโปลีเอาชนะได้ทั้ง ยูเวนตุส ลาซิโอ และลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่าพวกเขามีคุณภาพ ผมจะบอกว่านอกจาก ยูเวนตุส ก็มีนาโปลีนี่แหละ ที่เป็นทีมที่น่าประทับใจที่สุดในเซเรียอา ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง