อันซู ฟาติ ยังมึนไม่หาย ไม่รู้ว่าตัวเองยิงประตูทำลายสถิติ

อันซู ฟาติ ยังมึนไม่หาย ไม่รู้ว่าตัวเองยิงประตูทำลายสถิติ

สุดแสนจะแฮปปี้กับชีวิต ! อันซู ฟาติ ปีกจอมลีลาของสโมสรบาร์เซโลนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในค่ำคืนที่ชื่นมื่นว่า เขาเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจหลังจากที่เขากลายเป็นนักเตะที่ทำลายสถิติการยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ โดยเขายิงประตูชัยใส่ทีมอินเตอร์ มิลาน ได้สำเร็จในการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟาติ ที่มีอายุแค่เพียง 17 ปีเท่านั้น ได้กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีก โดยมันเป็นจังหวะการสังหารประตูชัยในช่วงท้ายเกม และยังทำลายสถิติเดิมที่อยู่มานานถึง 40 ปีของเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้ลงได้อีกด้วย “พวกเขาเพิ่งบอกผม” ฟาติบอกอย่างงงๆ กับทาง Barça TV หลังจากเกมได้จบไป เมื่อเขาถูกถามว่าเขารู้หรือไม่ว่าตัวเองได้ทำลายสถิติการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงในแชมเปี้ยนส์ลีกได้

“ผมมีความสุขสุด ๆ กับประตูที่ยิงได้ และด้วยชัยชนะของทีม มันเป็นความฝัน ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วจริง ๆ ตอนนี้มันเป็นเพียงแค่ความเพลิดเพลินและเรียนรู้จากสิ่งที่ดีที่สุดในสนาม”

เขาเสริมว่า บรรยากาศในซานซิโรยิ่งเงียบกริบ เมื่อเขายิงได้ “ผมฝากบอลให้ซัวเรซ แล้วเขาก็ตบกลับคืนมาให้ผม” เขากล่าว “และเมื่อผมทำประตูได้ ผมรู้สึกประหลาดใจเพราะทั้งสนามเงียบอย่างกับป่าช้าเลย ผมคิดว่า ‘ผมเพิ่งทำอะไรไป?’ แต่ผมมีความสุขมาก ทุกครั้งที่ผมมีโอกาส ผมจะพยายามทำตามเป้าหมายที่วางไว้คือยิงให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ด้วยการทำงานหนักเพื่อช่วยทีม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง