อังเคล ดิ มาเรีย … ตำนานปีกหมายเลข 7 ที่แฟนบอลผีแดงยี้ที่สุด

อังเคล ดิ มาเรีย ... ตำนานปีกหมายเลข 7 ที่แฟนบอลผีแดงยี้ที่สุด

ไม่ทราบว่าแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังจำชื่อของนักเตะที่มีชื่อว่า อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินาที่เวลานี้เขาค้าแข้งอยู่กับทีม PSG ในลีกเอิงได้หรือไม่ ! ก็แน่นอนล่ะว่าต่อให้ไม่อยากนึกถึง แต่มันก็จดจำไปแล้วว่าครั้งหนึ่งเสื้อแข่งขันหมายเลข 7 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเป็นของ ดิ มาเรีย ในวัยพีคมาก่อนจริงๆ เรอัล มาดริด ต้องการเปิดทางให้ กาเร็ธ เบล ปีกซ้ายทีมชาติเวลส์เป็นตัวหลักในทีมแทนที่ ดิ มาเรีย แล้วก็เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย มันเลยทำให้นักเตะที่ดวงแตกสุดๆคือ ดิ มาเรีย ที่สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้กับทีม มีอันต้องย้ายออกจากถิ่น เบร์นาเบว แล้วมันก็ลงท้ายด้วยการที่ ดิ มาเรีย ลองของด้วยการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2014-15 หลังจากที่เขาได้รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ร่วมกับทีมชาติอาร์เจนตินาแต่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นในชีวิตที่ประเทศอังกฤษของ ดิ มาเรีย ที่ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จที่นั่น เราคงต้องมาดูกันหน่อย

โค้ชทำทีมไม่เข้ากับสไตล์การเล่นของนักเตะ

ในฤดูกาล 2014-15 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พึ่งพาการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน กาล เทรนเนอร์ชาวดัตช์ที่ปล่อยของสุดๆในฟุตบอลโลก 2014 ที่เขาพาทีมชาติฮอลแลนด์คว้าอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ และจากนั้นเขาก็ได้ตัวของ อังเคล ดิมาเรีย ของดีที่มาดริดไม่ต้องการมาอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ถ้าใครติดตามการทำงานของ LVG มานาน เขามักจะมีประเด็นกับนักเตะละตินมาโดยตลอด และตัวของ ดิ มาเรีย ก็เป็นอีกคนที่โดนไปด้วย เขาโดน ฟาน กาล จับไปเล่นในตำแหน่งที่หลากหลายจนขาดความสม่ำเสมอ ขาดความมั่นใจ ทั้งปีกซ้าย ปีกขวา กองกลางตัวรุก กองหน้า เขาเล่นมาหมดแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ และสุดท้ายก็ได้เป็นแค่ตัวสำรองเพราะเล่นไม่เข้าแผนสุดอินดี้ของ ฟาน กาล นั่นเอง

ร่างกาย สภาพจิตใจ ไม่แข็งแกร่งพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก

ร่างกาย สภาพจิตใจ ไม่แข็งแกร่งพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก

ดิ มาเรีย เป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นระดับสูงก็จริง แต่กระนั้นแล้วเขากลับมีจุดอ่อนอยู่ 2 จุดที่ทำให้มันเป็นจุดที่กสัดกั้นไม่ให้ ดิ มาเรีย ก้าวขึ้นมาเป็นโคตรนักเตะแห่งยุคนั่นก็คือ อาการบาดเจ็บ และความที่เขาเป็นนักเตะที่ใจไม่เด็ดเท่าไหร่นั่นเองเขามักจะมีอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดตั้งแต่สมัยอยู่กับเบนฟิก้า โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และยิ่งเวลาที่เขาเล่น เพราะอาการบาดเจ็บบ่อยๆนี่เองที่ทำให้ ดิ มาเรีย เล่นบอลแบบแหยงๆจนกลัวเจ็บ มันทำให้เขาไม่กล้าใส่เต็มที่ กลัวการเข้าบอลในหลายๆจังหวะ อีกทั้งเมื่อโดนความกดดันในการเล่นพรีเมียร์ลีกที่เล่นบอลหนักหน่วง เน้นแรงปะทะ มันเลยทำให้ปีกตัวบางๆแบบดิ มาเรีย บาดเจ็บง่ายและเริ่มใจฝ่อจนกู่ไม่กลับ สุดท้ายก็แป้กไปตามระเบียบ

ความกดดันเพราะเสื้อหมายเลข 7

เสื้อหมายเลข 7 คือเสื้อในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วด้วยตัวของตำนานนักเตะหลายคนด้วยกัน และกล่าวกันว่านับตั้งแต่ที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ อำลาสโมสรไปในปี 2009 นั้น เสื้อหมายเลข 7 เวลาตกไปอยู่กับใคร มันเหมือนเสื้ออาถรรพ์ ไม่เคยมีใครสามารถใส่มันแล้วทำผลงานได้ดีอีกเลยและตัวของ ดิ มาเรีย ก็เป็น 1 ในนั้น เขาได้รับเสื้อหมายเลข 7 มาใส่ ซึ่งเป็นเสื้อตัวเก่าที่อดีตเพื่อนร่วมทีมมาดริดของเขาอย่าง โรนัลโด้ เคยใส่ตอนสมัยค้าแข้งกับยูไนเต็ด และมันก็อาจจะไปได้สวยกับปีกเวิลด์คลาสแบบเขาแต่สุดท้ายนั้นความกดดันก็เริ่มต้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อยามที่เขาเล่นไม่เอาไหนก็มักจะโดนแฟนบอลโจมตีและนำเขาไปเทียบกับเบอร์ 7 ในตำนานของสโมสรหลายคนจนทำให้ ดิ มาเรีย เล่นไม่ออก

ใจไม่ได้อยากย้ายมาผีแดงแต่แรก

ใจไม่ได้อยากย้ายมาผีแดงแต่แรก

กล่าวกันว่าใจจริงนั้น ดิมาเรีย ก็ไม่ได้อยากจะย้ายไปเล่นในอังกฤษเท่าไหร่ เพราะเขาอยากจะย้ายไปเล่นในลีกฝรั่งเศสด้วยการค้าแข้งกับทีม PSG มากกว่านั่นเอง แต่ว่าเขาอดย้ายในปี 2014 เพราะว่า PSG มีปัญหาเรื่องกฎ FFP ที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถทุ่มเงินมากมายเพื่อปิดดีลกับนักเตะชั้นนำแบบ ดิมาเรียได้
แต่ดิมาเรียเองก็ต้องการย้ายทีมจาก มาดริด มันเลยทำให้หวยไปออกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อ้าแขนรับก่อน แต่ก็อย่างที่เห็น นักเตะไมได้มีใจให้กับทีมแต่แรก มันเลยทำให้เขาอยู่กับทีมแค่ปีเดียว และย้ายออกไปในทันที