ทีมชาติอังกฤษ ขยับขึ้นสู่อันดับ 4 ตามการจัดอันดับของฟีฟ่า

ทีมชาติอังกฤษ ขยับขึ้นสู่อันดับ 4 ตามการจัดอันดับของฟีฟ่า

ทีมชาติอังกฟษที่กำลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้การคุมทีมของ “แกเร็ธ เซาท์เกต” ได้รับการจัดอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 ของอันดับทีมทั่วโลก จากการจัดอันดับของฟีฟ่า หลังจากที่อังกฤษโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม เอาชนะทั้ง สาธารณรัฐเช็ค และ ทีมชาติมอนเตเนรโกร ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีอันดับโลกแซงหน้าเหนือทีมชาติโครเอเชียเป็นที่เรียบร้อย ปี 2019 ที่เริ่มต้นมา ในสองเกมส์ล่าสุดของทีมชาติอังกฤษ พวกเขายิงไปได้ถึง 10 ประตู รวมทั้งยังสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่าเนชั่นคัพอีกด้วย ซึ่งจะต้องพบกับทีมชาติเนอเธอแลนด์ในวันที่ 6 มิถุนายน 2019 ที่จะถึงนี้

ในขณะที่ทีมชาติเบลเยี่ยมยังคงครองตำแหน่งอันดับ 1 ในการจัดอันดับของฟีฟ่า ตามมาด้วยทีมชาติฝรั่งเศส และทีมชาติบราซิล ตามลำดับ ส่วนทีมอื่นๆที่อยู่ในราชอาณาจักรอังกฤษก็ยังคงมีผลงานที่น่าพอใจ อาทิเช่น ทีมชาติเวลล์ ยังคงครองอันดับที่ 19 หลังจากสามารถเอาชนะทีมชาติทรินิแดดแอนด์โทบาโก้ และทีมชาติสโลวาเกีย ไปได้ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ก็มีอันดับที่ขยับขึ้นเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นรั้งอันดับที่ 29 หลังจากสามารถเอาชนะทีมชาติจิบรอนต้า และจอร์เจีย ไปได้ สาธารณรัฐไอร์แลนด์เหนือ ก็ขยับขึ้นมาอีกเช่นกัน โดยรั้งอันดับที่ 33 หลังจากสามารถเอาชนะทีมชาติเอสโตเนีย และเบราลุส มาได้

ส่วนทีมชาติสก๊อตแลนด์ นั้นหล่นลงมา 4 อันดับ โดยมารั้งอันดับที่ 44 หลังจากพ่ายคาซัคสถานไป 3-0 แต่ยังดีที่เอาชนะทีมชาติซานมาริโน่ไปได้ ส่วนทีมที่มีอันดับเปลี่ยนแปลงมากที่สุดจากทั้งหมด 211 ประเทศ คือ ทีมชาติออสเตรีย โดยพวกเขาร่วงลงไป 11 อันดับ มารั้งอันดับที่ 34 หลังจากที่พวกเขาพ่ายให้ทั้งโปแลนด์และอิสราเอล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง