ดาบิด ออสปินาโอเค ย้ายซบนาโปลีแบบถาวรเรียบร้อยแล้ว

ดาบิด ออสปินาโอเค ย้ายซบนาโปลีแบบถาวรเรียบร้อยแล้ว

ดาบิด ออสปินา ผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบียของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในที่สุดก็ได้บรรลุข้อตกลงในย้ายไปเล่นให้กับสโมสร “อัซซูรา” นาโปลี ได้อย่างสมบูรณ์แบบเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่การเจรจาเพื่อซื้อตัวถาวรนั้นเสร็จสิ้นลงอย่างสวยงาม ทำให้ออสปินา จะได้ค้าแข้งในถิ่นซานเปาโลต่อไป มือกาวทีมชาติโคลอมเบีย ใช้เวลาในฤดูกาลที่แล้วมาเฝ้าเสาแบบยืมตัวกับยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช เซเรียอา แต่เขาก็ต้องลงเล่นสลับกับตัวของ อเล็กซ์ เมเรต์ มือกาวดาวรุ่งของนาโปลีอีกรายหนึ่ง

ข้อตกลงในการเซ็นสัญญาอย่างถาวรนั้น เป็นการจ่ายเงินมูลค่า 5 ล้านปอนด์จากนาโปลีที่ได้เซ็นเช็คให้กับอาร์เซนอล และมันก็เพิ่งจะได้รับการสรุปในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “ดาบิด ออสปินา ผู้รักษาประตูชาวโคลอมเบีย ได้เข้าร่วมทีมกับนาโปลีในแบบการย้ายไปเล่นอย่างถาวรเรียบร้อยแล้ว หลังจากฤดูกาลยืมตัวไปเล่นที่เซเรียอามาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว” แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวได้เผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาร์เซนอลเปิดเผย

“ดาบิด ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับเรา หลังจากที่เจ้าตัวได้ย้ายมาจากนีซในปี 2014 และหลังจากผ่านไปหกฤดูกาลในลีกเอิง 1 เขาก็ย้ายมาทำผลงานกับเราได้เป็นอย่างดี และได้ลงเฝ้าเสาไป 70 นัด ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเรา เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมากของเราเช่นกัน และเขาก็ได้แชมป์เอฟเอ คัพร่วมกับเราในปี 2017 ดาบิด ลงเล่นให้กับทีมชาติโคลอมเบีย 98 นัดด้วยกัน เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของโคลอมเบีย และเขายังไปเล่นฟุตบอลโลกถึงสองครั้งในปี 2014 และ 2018”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง