อลเวง ! มาดริด-อินเตอร์ …ศึกระหว่างทีมดวงดีกับทีมดวงแตก

อลเวง ! มาดริด-อินเตอร์ ...ศึกระหว่างทีมดวงดีกับทีมดวงแตก

สำหรับตัวของ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งเป็นอดีตตำนานผู้เล่นและผู้จัดการของ เอซีมิลาน เขาเป็นบุคคลระดับตำนานของสโมสรดังแห่งถิ่นซานซิโร่ ที่มีโอกาสรับใช้สโมสรมานานกว่าสามทศวรรษ และความผูกพันของ “อันเช่” กับทางมิลานก็ยังคงมีอยู่ยันทุกวันนี้แฟนบอลทั่วโลกต่างก็ได้มองว่า ชัยชนะของ อันเชล็อตติ ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกที่เขาพาทีม เรอัล มาดริด บุกมากระซวกทีมคู่แข่งอย่าง อินเตอร์ มิลาน ถึงที่สนาม ซานซิโร่ ด้วยสกอร์ 1-0 นั้นมันสมบูรณ์แบบสำหรับเกมระดับบอลถ้วยยุโรปครั้งแรกของเขาในนามโค้ชทีม เรอัล มาดริด รึเปล่า?ผิดเลย มันไม่ใช่แบบนั้น อย่างน้อยก็ผิดแค่ครึ่งหนึ่ง มาดริดยังไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบ จริงอยู่ที่ว่า โรดรีโก้ จะสามารถยิงประตูช่วยทีมได้ในนาทีที่ 89 ช่วยทีมเก็บสามแต้มสำคัญให้กับเรอัล มาดริด ได้สำเร็จ แฟนบอลอาจจะฮือฮาที่ โรดรีโก้ สามารถยิงประตูใส่ทีมที่มีแนวรับแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม D ได้อย่างง่ายดายก็จริง แต่มันก็แค่ปิดบัง “ฟอร์มการเล่นสุดห่วย” ในครึ่งแรกของมาดริด ที่มีรูพรุนอย่างชัดเจน และว่ากันว่าถ้าหากอินเตอร์คมกว่านี้ ทีมที่ชนะ มันอาจจะไม่ใช่มาดริดก็ได้อินเตอร์ เป็นฝ่ายได้โอกาสยิงประตูใส่ฝั่งของเรอัล มาดริด ได้มากกว่าชัดเจน โดยพวกเขาได้โอกาสยิงไม่ต่ำกว่า 14 ครั้งใน 45 นาทีแรกของเกมที่พวกเขาแพ้ 1-0วินิซิอุส จูเนียร์ ได้ลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งอันเชล็อตติจัดทัพมาในรูปแบบ 4-3-3 โดยปีกแซมบ้า ได้ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าทางด้านซ้ายมือ และเน้นภารกิจใน

การทำเกมโต้กลับเร็วทางริมเส้น

การทำเกมโต้กลับเร็วทางริมเส้น

แม้ว่าทางมาดริด จะพยายามเร่งกดดันเกมรับของฝั่งเจ้าบ้าน โดยอาศัยความพลิ้วของวินิซิอุสทางริมเส้นด้านซ้าย แต่ว่าในหลายๆจังหวะนั้น ปีกบราซิเลียนยังทำอะไรขาดๆเกินๆ และไม่เด็ดขาดเท่าไหร่ จนสุดท้ายแทนที่การเล่นห้าวๆของวินนี่น่าจะช่วยทีมได้ แต่มันกลับเป็นการไปขัดขวางความไหลลื่นในการทำเกมของทีมมากกว่าจะช่วยทีมของอันเชล็อตติซะแบบนั้นนักเตะอีกรายที่เล่นได้อย่างน่าผิดหวังก็เห็นจะเป็น ลูก้า โมดริช มันคือเกมที่สองของเขาในฤดูกาลนี้ที่ได้ลงเล่น หลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมเปิดซีซั่น โดยกองกลางชาวโครแอต โดนจับไปเล่นในตำแหน่งด้านซ้าย เพื่อทั้งคอยทำเกมและดีเลย์เกมทางริมเส้นเพื่อเปิดทางให้ วินิซิอุส สามารถแสดงศักยภาพได้แต่ทว่า นอกจากวินิซิอุสจะเล่นไม่ออกแล้วนั้น ด้วยวัย 36 ปีของโมดริช มันก็แทบจะทำอะไรนอกเหนือไปจากการหอบแฮ่กๆเวลาต้องวิ่งไล่บอลซะแล้ว เพราะเขาไม่สามารถเบรกเกมรุกของอินเตอร์จากพื้นที่ตรงกลางสนามได้เลยแล้วก็ต้องยอมรับว่า มาดริด รอดพ้นการเสียประตูแบบน่าจะโดนมาได้หลายต่อหลายลูก ก็เพราะการเซฟประตูสุดหนึบของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารทีมชาติ

เบลเยี่ยมนั่นเอง

เบลเยี่ยมนั่นเอง

มิลาน สคริเนียร์ กองหลังของอินเตอร์ ดูเหมือนจะไม่ได้สนใจตัวของ วินิซิอุส เลยด้วยซ้ำ เขาดักบอลได้ตลอด และจากนั้นก็คอยวางบอลยาวสวนกลับซึ่งเกือบจะได้เรื่อง เพราะนักเตะที่พักบอลได้อย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ สามารถเก็บบอลได้ตลอด และยังคอยแทงต่อให้ เอดิน เซโก้ ได้ลุ้นจบสกอร์อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังดีที่กูร์ตัวส์เซฟไว้ได้ และเซฟได้หลายครั้งด้วย!มันถึงขั้นที่ว่านักเตะหมายเลข 9 คนใหม่ของอินเตอร์ รู้สึกท้อในการยิงประตูไปเลย และหลังเกมเขาเองก็กล่าวกับ Amazon Prime Italia อย่างไม่พอใจ (ผ่าน Football Italia อีกที) ว่า “ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ มันไม่สมควรเลยที่พวกเราจะได้รับ ผมไม่พอใจอย่างยิ่ง เราสมควรได้รับอะไรที่มันมากกว่านี้สิ”มันก็ต้องยอมรับจริงๆว่า อินเตอร์ มิลาน ก็แค่ทีมดวงซวยที่ดันมาเจอ มาดริด ที่ฟอร์มห่วย แต่กลับมีดวงที่จะชนะในเกมนี้ ว่ากันว่าถ้าหากว่ามาดริด ไม่มีนายทวารอย่างกูร์ตัวส์ พวกเขาอาจจะชนะไปแล้วก็ได้ตอนนี้ มาดริด ก็มีภารกิจหลักคือปรับปรุงเกมรับและแดนกลางให้สมบูรณ์ขึ้น ส่วนอินเตอร์น่ะเหรอ … คงต้องทำบุญสโมสรกันหน่อยแล้วล่ะ