อยู่ดี ๆ ก็หาย หายไปเลยหายไปจากม้านั่ง

อยู่ดี ๆ ก็หาย หายไปเลยหายไปจากม้านั่ง

ถ้าใครสังเกตสถานการณ์แนวรับของทัพ “ปีศาจแดง” ในเวลานี้ คงเห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า “รั่วยิ่งกว่าน้ำประปาที่บ้านแตกเสียอีก” ก็ไม่ให้รั่วได้ยังไงในเมื่อมันเสียประตูแทบทุกนัด เอาเป็นว่าในลีกเล่นมาเกือบครึ่งทางพวกเขาไม่เสียประตูแค่ 2 เกมเท่านั้น จะโทษดาบิด เด เคอา หรือ? ก็คงไม่น่าใช่ เพราะลำพังแค่นี้งานของพี่แกก็เยอะพอสมควรอยู่แล้ว ดังนั้นคงโทษใครไม่ได้นอกจากแนวรับที่เปื่อยยุ่ยและ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้มีอคติกับนักเตะทุกคนโดยไม่สนใจว่าสถานการณ์ตอนนี้ของทีมจะเป็นอย่างไร

เกิดอะไรขึ้นกับ เอริก ไบญี่

หนึ่งในนักเตะที่หายไปจากแผงเซนเตอร์ฮาล์ฟมาอย่างยาวนานร่วมเดือนกว่า ๆ เข้าให้แล้วคือ เอริก ไบญี่ ปราการหลังเลือดแอฟริกันที่ไม่รู้ว่าอยู่ดี ๆ ก็โดนบทลงโทษอะไรจากผู้เป็นกุนซือไม่ให้เขาลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่เกมที่เขาทำพลาดกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีหลายปัจจัยที่เชื่อกันว่านายใหญ่ชาวโปรตุกีสไม่พอใจดาวเตะที่ตนเองอุตส่าห์กระชากมาร่วมทีมเป็นคนแรกนับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

บ้างก็ว่าฟอร์มการเล่นของดาวเตะรายนี้ดร็อปลงไปอย่างน่าเกลียดจนไม่สามารถส่งลงสนามเป็นตัวจริงได้ แต่อีกกระแสหนึ่งบอกว่า มูรินโญ่ ไม่พอใจตัวเขาอย่างหนักจากพฤติกรรมนอกสนามที่ไปทำเรื่องต่าง ๆ แล้วกระทบมายังตัวเขา ไม่มีใครบอกสาเหตุได้แน่ชัดว่าเพราะอะไร แต่ลึก ๆ แล้วกูรูหลายคนคงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะมาจากเหตุผลหลังมากกว่า เพราะตัวเจ้านายใหญ่รายนี้ขึ้นชื่อลือชาเรื่องดร็อปลูกทีมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอยู่แล้ว ยกตัวอย่างรายล่าสุดอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่เขาเพิ่งมอบตำแหน่งกัปตันทีมคนล่าสุดให้ ทว่าดาวเตะเอกวาดอร์ดันไปกดไลค์ในสื่อสังคมออนไลน์ชิ้นหนึ่งที่ออกมาทำนองสนับสนุนการปลด มูรินโญ่ ออกจากการเป็นผู้จัดการทีม

เกิดอะไรขึ้นกับ เอริบ ไบญี่

หากลองวัดที่ความสามารถล้วน ๆ กับนักเตะตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เขามี ไม่ว่าจะเป็น คริส สมอลลิ่ง, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ฟิล โจนส์ หรือแม้แต่ มาร์กอส โรโฮ ไม่ว่ามุมไหน ไบญี่ ก็ดูภาษีดีที่สุด ดูเหนือชั้นกว่าดาวเตะทั้งหมดที่เอ่ยชื่อมา คิดดูว่าขนาดตัวหลักบาดเจ็บกันเพียบแบบนี้ เจ้าตัวยังแทบไม่มีชื่อในตำแหน่งตัวสำรอง และบ่อยครั้งที่เรามักเห็น มูรินโญ่ จับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปยืนเป็นเซนเตอร์แบบงงกันทั้งบาง ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้ บางทีเราอาจไม่เห็นเขาอยู่กับทีมต่อเพียงเพราะอคติที่ไม่ยอมลงของกุนซือก็ได้