อูไน เอเมอรียืนยัน ที่อยากได้ มอนซี เพราะเก่งจริง

อูไน เอเมอรียืนยัน ที่อยากได้ มอนซี เพราะเก่งจริง

เพราะผลงานมันฟ้องอยู่ ! อูไน เอเมอรี หัวหน้าโค้ชของสโมสร “เดอะ กันเนอร์ส” อาร์เซนอล ได้ยืนยันว่าสาเหตุที่เขาแนะนำให้สโมสรแต่งตั้งตัวของ มอนซี ผู้อำนวยการฝีมือดีชาวสเปนมาทำงานกับอาร์เซนอล ก็เพราะเขารู้จักฝีมือและมันสมองของบุคลากรรายนี้เป็นอย่างดี จึงอยากให้สโมสรแต่งตั้งให้เขามาเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาของทีม

ตัวของ มอนซี หลังจากลาออกจากสโมสรอาแอส โรมา ก่อนหมดสัญญาล่วงหน้าสามเดือน เขาได้เลือกที่จะกลับไปทำงานที่สโมสรเซบียา ก่อนที่เขาจะได้รับข้อเสนอจาก อาร์เซนอล ที่กำลังมองหาตัวของผู้อำนวยการคนใหม่อยู่พอดี และทางด้านของตัวของเอเมอรี ก็ยังเปิดเผยว่าผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซยอีกรายอย่าง อันโดนี ซูร์บีซาเร็ตต้า ที่เคยทำงานให้กับบาร์เซโลนา ก็เป็นอีกคนที่จะได้รับการพิจารณาสำหรับงานนี้

เอเมอรี ได้บอกกับ El Larguero โดยกล่าวว่า “ผมบอกพวกเขาว่า ผมเป็นโค้ชภาคสนาม ผมไม่มีเวลาทำงานด้านงานผู้จัดการสโมสรหรอกครับ และสำหรับผมแล้ว มอนซี เป็นหนึ่งในผู้สมัครตำแหน่งนี้ที่เหมาะสมมาก เขามีผลงานที่ดีมาตั้งแต่ตอนทำงานกับผมที่เซบียาแล้ว ผมรู้จักเขาดี ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา และในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลังจากเราแยกย้ายกันไป เราได้คุยกันสองสามครั้งได้ และผมอยากให้เขามาทำงานกับอาร์เซนอล แต่เสียดายที่เขาไม่ได้มาทำงานกับเรา ข้อตกลงกับ ซูร์บีซาเร็ตต้า ก็โอเคนะ ตัวของเขานั้นมีผลงานที่ดีมากเลยจริงๆ เราต้องดูต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง