อดีต ผอ. ค้างคาวเผย ! มาต้า คือนักเตะที่คุ้มทุนสำหรับบาเลนเซียที่สุด

อดีต ผอ. ค้างคาวเผย ! มาต้า คือนักเตะที่คุ้มทุนสำหรับบาเลนเซียที่สุด

อาเมดีโอ คาร์บอนี่ อดีตดาวเตะชื่อดังได้กล่าวว่าในช่วงสมัยที่เขาได้ไปทำงานในด้านบริหารให้กับสโมสร บาเลนเซีย เขามีความประทับใจในตัวของ ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ชาวส มากกว่าใครเพื่อน และยังคิดด้วยว่าการเซ็นสัญญากับตัวของจอมทัพรายนี้ให้ย้ายมาเล่นกับ บาเลนเซีย มันคือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดอีกด้วยมาต้า ย้ายมาเล่นกับบาเลนเซียในยุคที่ คาร์บอนี่ ตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรแห่งนี้

หลังจากผ่านการฝึกฝีเท้ามากับทีม เรอัล มาดริด ชุดเยาวชน ตัวของมาต้าที่ใช้เวลาอยู่หลายปีในการเล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด ชุดคาสติญ่าและลงเล่นในระดับเซกุนด้า ในฤดูกาล2005-06 เขาก็ได้ระเบิดฟอร์มการเล่นดุจเทวดาออกมาได้ โดยเขากลายเป็นตัวทำประตูสูงสุดของทีมด้วยการยิงไป 10 ประตูในลีกจากตำแหน่งปีกซ้ายและเมื่อสัญญาของมาต้ากำลังจะหมดลงในปี2006 ในเวลานั้น คาร์บอนี่ ก็จัดการดึงตัวของ มาต้า มาฝึกฝีเท้ากับบาเลนเซียต่อ ก่อนที่ตะผลักดันให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักในทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

ด้วยผลงานการลงเล่น 174 นัดให้กับบาเลนเซีย ดาวเตะรายนี้ได้รับความสนใจจากเชลซีจนสุดท้ายก็ได้ย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกในปี 2011 เพื่อเป็นหมายเลข 10 คนใหม่ของเชลซี“เขาเป็นนักเตะที่ผมคิดว่าดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเซ็นสัญญามาอยู่กับบาเลนเซียเลยนะแต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เชื่อในตัวของเขาเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง