ปู่รอยไม่เร่ง ! หวังให้ ซาโก้ เรียกความฟิตให้มากกว่านี้หลังเจ็บไปนาน

ปู่รอยไม่เร่ง ! หวังให้ ซาโก้ เรียกความฟิตให้มากกว่านี้หลังเจ็บไปนาน

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการมากประสบการณ์ของสโมสร “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ได้กล่าวว่าตัวของ มามาดู ซาโก้ กองหลังผิวสีของทีม กำลังทำงานอย่างหนักในการเรียกความฟิตเพื่อลงสนาม หลังจากตัวของเขาเพิ่งจะได้กลับมาฝึกซ้อมกับทีมชุดแรกได้ไม่นานมานี้เพราะบาดเจ็บยาวไปช่วงหนึ่ง

ปราการหลังรายนี้ เพิ่งจะฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้สำเร็จ และเขาก็ได้รับโอกาสในการลงไปเล่นเพื่อเรียกความฟิตกับทีมรุ่น U23 ของพาเลซในสัปดาห์นี้ และน่าจะเตรียมพร้อมได้แล้วเช่นกันสำหรับการที่จะกลับมาเล่นให้กับทีมชุดแรกในช่วงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หลังจากเช็คสภาพร่างกายจนชัวร์แล้วนั้น “ปู่รอย” ก็ได้กล่าวถึงแข้งผิวหมึกรายนี้ไว้ว่า

“มามาดู ก็ดูเล่นดีมากขึ้น เขาเรียกความฟิตให้กับตัวเองมาได้ซักพักหนึ่งแล้วล่ะ ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้รับการฝึกซ้อมกับทีมด้วยเช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นคำถามในเรื่องของการกลับมาเล่นให้กับทีมชุดแรกในทันที หากคุณต้องการลงเล่นให้กับทีมชุดแรก ระดับความฟิตของคุณจะต้องมีเต็มรูปแบบ และที่เขาต้องการบรรลุในตอนนี้ก็คือ ความฟิตของเขาจะต้องอยู่ในเกณฑ์ปกติที่จะลงเล่นเต็ม 90 นาทีได้นั่นเอง” ฮอดจ์สันกล่าว

“และถ้าหากเขาทำอย่างนั้นได้ เขาก็จะได้ลงเล่น แต่ว่าคนเรามันไม่ใช่ไม้ขีดไฟ ที่จุดไฟปุ๊บจะติดปั๊บ เราต้องให้เวลาเขามากกว่านี้ในการเรียกความฟิต ถ้าเขาพร้อมเมื่อไหร่ก็รับรองว่าเขาจะได้ลงเล่นแน่นอน ผมรอจังหวะเหมาะสมและค่อยเป็นค่อยไปกับตัวของเขาอยู่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง