อดีตแข้งสวิตชี้ คล็อปป์, หงส์ สมบูรณ์แบบสำหรับ ชากีรี่

อดีตแข้งสวิตชี้ คล็อปป์, หงส์ สมบูรณ์แบบสำหรับ ชากีรี่

ทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า อดีตกองหน้าของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ สุดยินดีที่ได้เห็นเซอร์ดาน ชากีรี่ กับผลงานนับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูล ชากีรี่ ย้ายจากสโต๊ค ซิตี้ มาร่วมทัพ ” หงส์แดง ” เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับเป็นหนึ่งในตัวหลักในแนวรุกของเจอร์เกน คล็อปป์

บาร์เน็ตต้า เชื่อมั่นว่าปีกวัย 27 ปี จะได้รับผลประโยชน์สูงสุดในการย้ายเข้ารังแอนฟิลด์ แถมได้ร่วมงานกับเจอร์เก้น คล็อปป์ “ผมคิดว่าหลายคนก็คิดแบบนั้น กับสิ่งที่เขากำลังทำกับลิเวอร์พูล หลังผ่านช่วงเวลากับสโต๊ค เขาไม่ค่อยได้ลงเล่น แต่เขาก็ยังมีเกมที่ยอดเยี่ยม” บาร์เน็ตต้า กล่าว

“เขา (คล็อปป์) กระตุ้นได้เป็นอย่างดี เขาใช้ชีวิตกับฟุตบอล ดังนั้นผมจึงคิดว่า เขาช่วยนักเตะได้มาก กับการเค้นฟอร์มการเล่นของนักเตะออกมา ผมคิดว่าเซอร์ดาน ต้องการแบบนั้นด้วย เพราะเขามีพรสวรรค์อยู่แล้ว มันไม่ใช่แค่เรื่องของผลงานในสนามเท่านั้น”

“ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เขาได้แสดงสิ่งที่เขาสามารถทำได้ออกมา มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับโค้ชที่จะช่วยคุณให้มีความมั่นใจ มันเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่การถูกส่งลงสนามไปเล่นเพียงไม่กี่นาที หลายคนคิดก่อนหน้านี้ว่า เขาจะทำอะไรได้บ้างที่นี่ แต่เขาก็ทำได้ดี กับภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ เขาให้เวลาปรับตัวกับการทำงานร่วมกันแอนฟิลด์ เป็นสถานที่พิเศษ มันไม่เหมือนกับสโมสรอื่น ๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง