หงส์แดงเตรียมจับติ้ว ลุ้นระทึก จะเจอใครในถ้วยสโมสรโลก

หงส์แดงเตรียมจับติ้ว ลุ้นระทึก จะเจอใครในถ้วยสโมสรโลก

เตรียมที่จะจับติ้วเจอทีมในศึกชิงแชมป์โลก ! “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โคตรทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก ได้เตรียมทำการจับสลากสำหรับประกบคู่เพื่อเจอกับทีมตัวแทนของทวีปต่างๆ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมนี้แล้ว

ฝ่ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของสโมสรลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อมในการจูนทีมลิเวอร์พูลไปทำศึกชิงแชมป์โลกในรอบ 14 ปี ซึ่งพวกเขาเป็นตัวแทนเพียงผู้เดียวของยุโรปที่จะไปคว้าถ้วยรายการนี้ หลังจากพวกเขาเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส จนคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสพอๆกันที่จะเผชิญหน้ากับทีม อัล ซาดด์ ของลีกกาตาร์, เฮียงเฮเน สปอร์ต ของนิว คาเลโดเนีย และยังมีโอกาสเจอกับทีม ซีเอฟ มอนเทอร์เรย์ ตัวแทนของลีกเม็กซิโก พลพรรค “เดอะ เรดส์แมชชีน” ได้สิทธิ์ในฐานะตัวแทนของยุโรปที่จะได้เล่นในรอบรองชนะเลิศสำหรับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกซึ่งจะเริ่มในวันที่ 11 ธันวาคม 2019 นี้

ลิเวอร์พูล เคยเข้าแข่งขันในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลกครั้งสุดท้ายก็คือในปี 2005 หลังจากที่พวกเขาคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งที่ 5 ในนัดชิงที่โด่งดังที่สุดของพวกเขา ในนัดที่พวกเขาคัมแบ็กกลับมาตีเสมอ เอซี มิลาน จนเป็นตำนานในอิสตันบูล แต่ในโอกาสการเข้าชิงครั้งนั้น ลิเวอร์พูลดันไปพ่ายแพ้ให้กับเซาเปาโลในนัดชิงชนะเลิศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง