หงส์แดงหวังพึ่ง FIFA ช่วยเจรจาย้ายทีมให้ บ๊อบบี้ อาเดกานเญ ไปลาซิโอ

หงส์แดงหวังพึ่ง FIFA ช่วยเจรจาย้ายทีมให้ บ๊อบบี้ อาเดกานเญ ไปลาซิโอ

อาจต้องอาศัย FIFA เป็นตัวกลาง ! “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังของพรีเมียร์ลีก ได้เตรียมแผนที่จะติดต่อกับทาง FIFA เกี่ยวกับการช่วยให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เป็นส่วนสำคัญในการเจรจากับทางตัวของ บ๊อบบี้ อาเดกานเญ กองหน้าดาวรุ่งของทีม ให้ย้ายไปยังสโมสร “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

ลอนดอน อีฟนิง สแตนดาร์ด สื่อกีฬาของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่านักเตะเยาวชนชาวเนเธอร์แลนด์รายนี้ ได้ปฏิเสธข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่จากทัพ “เดอะ เรดส์” หลังจากที่เขาผิดหวังมากขึ้นกับทีมลิเวอร์พูล เพราะเนื่องจากขาดโอกาสในการลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ มันจึงทำให้กองหน้าดาวรุ่งรายนี้อยากย้ายออกจากทีม

และเมื่อเป็นเช่นนี้ ลิเวอร์พูล ก็อาจจะพลาดในการได้ค่าตัวสำหรับกองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้ เพราะทางสโมสรอาจจะต้องยอมปล่อยตัวให้กองหน้ารายนี้ย้ายออกจากทีมโดยการยกเลิกสัญญา แต่เพราะการที่ยังไม่มีกำหนดในด้านกฎการย้ายทีมแบบบอสแมนสำหรับนักเตะที่อายุต่ำกว่า 23 ปี มันจึงทำให้ลิเวอร์พูลอาจจะต้องพึ่งพา FIFA มาเป็นตัวกลางครั้งนี้

โดยสำหรับทางด้านของ ลาซิโอ พวกเขาจำเป็นต้องยอมรับในการจ่ายเงิน 270,000 ปอนด์เพื่อเป็นค่าเหนื่อยให้กับกองหน้ารายนี้หากว่าได้ตัวมาเล่นกับทีม อย่างไรก็ตามสโมสรดังของลิเวอร์พูล ได้แจ้งกับ FIFA ไปแล้ว โดยผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 23 ปีไม่สามารถเจรจากับสโมสรต่างประเทศในรูปแบบการย้ายทีมแบบบอสแมนได้ แม้ว่าจะเหลือสัญญาอีกหกเดือนกับลิเวอร์พูลก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง