โปเช็ตติโน เผย ลิเวอร์พูลจ่าย 75 ลป. สำหรับ ฟานไดจ์ สุดคุ้ม

โปเช็ตติโน เผย ลิเวอร์พูลจ่าย 75 ลป

ผู้จัดการทีมของสโมสรทอตแนมฮอตสเปอร์ “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน” ออกมาเผยว่า การที่สโมสรลิเวอร์พูล ทำลายสถิติของสโมสรควักเงินจำนวนมหาศาล 75 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์” นั้น เป็นราคาที่ถูกต้องและคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่กองหลังค่าตัวสถิติโลกรายนี้ ย้ายจากสโมสรเซาท์แธมตันมาร่วมทีมลิเวอร์พูลในเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา โดยเวลานี้ “เวอร์จิล ฟานไดจ์” กลายเป็นนักเตะหัวใจสำคัญของลิเวอร์พูลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้การคุมทีมของ “เจอร์เก้น คร้อป”

“เมื่อสโมสรอย่างลิเวอร์พูลต้องการจะพัฒนาทีมของเขาสู่ระดับที่สูงขึ้น บางคนอาจจะบอกว่าเป็นเรื่องบ้าจริงๆที่คุณซื้อนักเตะตำแหน่งกองหลังด้วยเงิน 70 ล้านปอนด์ แต่ลิเวอร์พูลคิดถูกแล้ว พวกเขาได้ ฟาน ไดจ์ มาร่วมทีม เพราะว่าในเวลานั้นนักเตะรายนี้ มีคุณภาพที่เรียกว่าดีที่สุดของอังกฤษเลยทีเดียว และนั่นจะทำให้สโมสรลิเวอร์พูลดีกว่าเดิม และมันก็เป็นจริงเช่นนั้น”

“บางคนบอกว่า ทำไมคุณจ่ายเงิน 70 ล้านปอนด์สำหรับกองหลังตัวกลาง แต่ผู้คนก็ได้เห็นกันแล้วว่า กองหลังรายนี้ทำให้แนวรับของลิเวอร์พูลแข็งแกร่งขึ้นอย่างมากมาย ถ้าคุณต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะที่จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมของคุณ เงินจำนวนนั้นอาจสามารถช่วยให้คุณคว้าแชมป์ยูฟาแชมป์เปี้ยนลีก หรือ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งถ้ามองในแง่นี้ มันไม่แพงเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง