สุดยอด 7 แห่ง 7 ! ตำนานนักเตะหมายเลข 7 แห่งทัพสิงโตคำราม

ทอม ฟินนีย์

ทอม ฟินนีย์

ตำนานปีกรุ่นปู่ผู้ล่วงลับ เขาเป็นตำนานนักเตะของสโมสร เปรสตัน นอร์ทเอนด์ และยังถือว่าเป็นแข้งวันแมนคลับของสโมสรเปรสตันอีกด้วย เขาอาจจะไม่มีแชมป์รายการสำคัญๆประดับบารมี เต็มที่ก็แค่แชมป์ดิวิชั่นสอง แต่เขาเป็นกองหน้ากึ่งปีกทักษะสูง เลี้ยงบอลได้ติดเท้า เปิดบอลแม่นยำ และยังซัลโวประตูได้คมกริบอีกด้วย

เซอร์ สแตนลีย์ แมทธิวส์

เซอร์ สแตนลีย์ แมทธิวส์

ตำนานปีกรุ่นปู่อีกรายจากสโมสรแบล็คพูล เขาเป็นนักเตะที่ทำสถิตเป็นแข้งอาชีพที่ลงเล่นยันอายุ 50 ปีคนแรกของเกาะอังกฤษ และยังเป็นนักเตะที่ได้รางวัลบัลลงดอร์คนแรกในประวัติศาสตร์แมทธิวส์ เป็นปีกสไตล์โบราณ เน้นการเลี้ยงบอลทางริมเส้นกราบขวาด้วยสปีดอันรวดเร็วไปถึงสุดเส้น จากนั้นก็เปิดบอลเข้ากลางให้กองหน้าตัวสูงๆในเขตโทษได้โหม่งบอลทำประตู

อลัน บอลล์

อลัน บอลล์

ตำนานกองกลางหัวแดงเพลิง ผู้ซึ่งเป็นคนที่ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษย้ำชัยในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 1966 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพได้สำเร็จ โดย บอลล์ เป็นมิดฟิลด์หมายเลข 7 ของอังกฤษชุดแชมป์โลก 1966 โดยในนัดชิงกับเยอรมันนั้น เขาเป็นคนที่วิ่งพล่านไปทั่วสนาม ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ และยังเป็นคนเปิดบอลใส่พานให้ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ ยิงประตูย้ำชัยให้อังกฤษอัดเยอรมัน 4-2 คว้าแชมป์โลกสมัยแรกและสมัยเดียวไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์

ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์

“หลอเล็ก” เป็นตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล เขาโปรดปรานในการเล่นเป็นกองกลางตัวรุก หรือกองหน้าตัวต่ำ ว่ากันว่าหน้าเป้าคนไหนได้เล่นกับเขานั้น จะมีโอกาสทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจากการทำแอสซิสต์ของ เบียร์ดสลีย์ เลยทีเดียวในฟุตบอลยูโร 1988 เขาสวมเสื้อเบอร์ 7 ทำเกมอยู่ด้านหลัง แกร์รี่ ลินิเกอร์ แม้ว่าจะมีสถิติในการยิงให้กับทีมชาติน้อยมาก แค่เพียง 9 ประตู แต่เพราะบทบาทหน้าต่ำที่เขาคอยทำแอสซิสต์ให้หน้าเป้า มันเลยทำให้เขาเป็นอีก 1 ตำนานนักเตะอีกคนของทัพสิงโตคำราม

เควิน คีแกน

เควิน คีแกน

ตำนานดาวเตะบัลลงดอร์ 2 สมัยชาวอังกฤษ เป็นสุดยอดแข้งของลิเวอร์พูล , ฮัมบูร์ก และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในสมัยที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นนักเตะที่สวมเสื้อหมายเลข 7 ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์บ้าง หน้าต่ำบ้าง แต่ว่าโชคร้ายที่อังกฤษในยุคสมัยที่คีแกนยังพีคนั้น ไปไม่รอดแม้แต่ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนยุโรป ทำให้คีแกนนั้นไม่เคยมีโอกาสทำผลงานอะไรที่น่าจับตามองในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่เขาก็ยิงไป 21 ประตูในสีเสื้อทีมชาติทีเดียว

เดวิด แพลท

เดวิด แพลท

ตำนานกองกลางของอาร์เซนอลชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 1998 เขาเป็นนักเตะที่มีเท้าขวาทรงพลังสุดๆ เป็นมิดฟิลด์หมายเลข 7 ของทีมชาติอังกฤษที่โปรดปราการทำประตูเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับการยิงจากนอกเขตโทษ ถือว่าเป็นมิดฟิลด์ที่มีสถิติการยิงประตูสูงจนกองหน้าบางคนยังต้องอาย

ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน

ตำนานกองกลางจอมพลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่ใจสู้เกินร้อย ต่อให้กระดูกหักกี่ท่อนก็ยังคงจะพยายามเข้าบดกับคู่ต่อสู้ และยังเป็นนักเตะที่มีเท้าซ้ายทรงพลัง ยิงประตูได้คม มีความเป็นผู้นำสูงคนหนึ่ง

เจมี่ เรดแนปป์

เจมี่ เรดแนปป์

เพลย์เมกเกอร์สไตล์คุณชายจากลิเวอร์พูล เคยใส่เสื้อหมายเลข 7 ของทีมชาติอังกฤษอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นกองกลางที่เล่นบอลด้วยมันสมองล้วนๆ ทักษะดี จ่ายบอลแม่นยำ มีทีเด็ดที่ลูกฟรีคิก แต่การยืนระยะของเขานั้นไม่นานเท่าไหร่เพราะบาดเจ็บง่าย

เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม
ไม่มีนักเตะคนนี้คงไม่ได้ เบ็คแฮม ฝากโมเมนต์หลายๆอย่างไว้มากตอนใส่เสื้อหมายเลข 7 ทั้งตอนที่ไปเตะ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ในฟุตบอลโลก 1998 หรือจะเป็นตอนที่ยิงฟรีคิกตัดสินเกมใส่กรีซจนพาอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 , ยิงจุดโทษเหินข้ามคานไปไกล และอีกมากมาย แต่เขากลับเป็นหมายเลข 7 ของทีมชาติอังกฤษที่หลายๆคนจดจำได้มากกว่าคนอื่นๆ