ศาลตัดสินแล้ว สั่งให้ เควิน แมคเคบ ขายหุ้นของเชฟฟิลด์ให้เจ้าชายอับดุลลาห์ 5 ล้าน

ศาลตัดสินแล้ว สั่งให้ เควิน แมคเคบ ขายหุ้นของเชฟฟิลด์ให้เจ้าชายอับดุลลาห์ 5 ล้าน

อำนาจศาลคือสิ่งที่เด็ดขาดที่สุด ! ศาลสูงตัดสินคดีเรื่องการขายหุ้นแล้ว เมื่อพวกเขาได้ตัดสินให้ เควิน แมคเคบ จะต้องขายหุ้นมูลค่า 5 ล้านปอนด์ในทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ให้แก่ทาง ปรินซ์ อับดุลลาห์ อย่างชัดเจนแล้ว

มันหมายถึงความสัมพันธ์ของ แมคเคบ กับสโมสรที่เขารักมาตลอดตั้งแต่ในวัยเด็กของเขานั้นได้สิ้นสุดลงแล้วแบบเศร้าๆ และมันก็จบลงด้วยความบาดหมางระหว่างเจ้าของร่วมสองคนที่เริ่มต้นความบาดหมางมาตั้งแต่ในปี 2017 เลยก็ว่าได้ The Sun แท็บลอยด์สายปั่นของอังกฤษได้กล่าวว่าทั้งสองคน ครอบครองกรรมสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของทีมอยู่ที่คนละ 50-50 โดยมันเป็นการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรร่วมกันในปี 2013 ตั้งแต่เมื่อตอนที่สโมสรอยู่ในระดับลีกวัน

แมคเคบ ตอนแรกนั้นเจ้าตัวต้องการขายหุ้นร้อยละ 50 ของทีมดังแห่งฝั่งยอร์คเชียร์ในราคาเพียงแค่ 1 ล้านให้กับเจ้าชายแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ศาลได้มีคำสั่งให้เป็นอีกอย่างแทนแล้ว ความเป็นหุ้นส่วนของพวกเขามาถึงจุดที่เดือดสุดๆตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน เมื่อเจ้าของทีมทั้งสองคน ต่างพยายามกดดันกันเองอย่างเต็มที่ถึงเรื่องขายหุ้น และมันก็ลากยาวมาจนกระทั่งก่อนถึงช่วงเวลาที่ศาลตัดสิน

และเมื่อไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้และนำไปสู่การต่อสู้ในศาลเป็นเวลาถึงสองปี ซึ่งในที่สุดก็มาถึงข้อสรุปในวันนี้คือ แมคเคบ ก็จะต้องขายหุ้นทั้งหมดให้กับพาร์ทเนอร์ในธุรกิจนี้อย่างเจ้าชายอับดุลลาห์เป็นอย่างแน่นอนแล้ว เชฟฟิลด์ในเวลานี้กำลังเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่พวกเขากลับมาได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง