สถานการณ์ที่ยังคลุมเครือ ของ กาเร็ธ เบล ในทัพ ราชันชุดขาว

สถานการณ์ที่ยังคลุมเครือ ของ กาเร็ธ เบล ในทัพ ราชันชุดขาว

การทำธุรกิจในจำนวนเงินที่เหมาะจะทำให้ กาเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นศานติอาโก เบอร์นาบิว หรือไม่? หรือเขาจะอยู่ค้าแข้งกับ พลพรรค “ราชันชุดขาว”

ในช่วงวันที่ผ่านมาน ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส ของ มาดริด ยืนยันแล้วว่า เบล ใกล้เต็มทีกับการย้ายออกจากสโมสรภายในเดือนนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการขายขาดมากกว่าการปล่อย กัปตันทีมทัพ “มังกรแดง” ออกไปแบบยืมตัว

เดอร์มอต คอร์ริแกน, อัลบาโร มอนเตโร, แกร์แฮม ฮันเตอร์ และ แกร์แฮม แมคไกวร์ บรรดานักข่าวฟุตบอลเมืองกระทิงดุแสดงความคิดเห็นในรายการ “Talk Talk Podcast” เกี่ยวกับการประเมินโอกาสในการย้ายทีมของ เบล ไว้อย่างน่าสนใจ

คอร์ริแกน เริ่มกล่าวว่า “เบลอายุได้ 30 ปีในช่วงฤดูร้อน และมีปัญหาการบาดเจ็บที่ได้รับการจดจำไว้อย่างดี มาดริด กำลังจะต้องหาวิธีที่จะทำธุรกิจทางการเงินที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา”

“ในสเปนพวกเขาเริ่มใช้คำว่า ผ่อนชำระ เพื่อบอกว่าแท้จริงแล้วพวกเขาได้กำหนดการจ่ายค่าธรรมเนียมค่าตัวของเขาแล้ว ซึ่งเป็นเพียงวิธีแฟนซีในการพูดว่าพวกเขากำลังไม่เสียเปรียบ และพวกเขาจะมีความสุขที่ไม่ได้ใช้เงินจำนวนมหาศาลเพื่อจ่ายค่าแรงของเขาในอีก 3 ปีข้างหน้า”

แมคไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฟุตบอลกล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าท้ายที่สุดทั้งสองฝ่ายต้องการที่จะเดินหน้าต่อไป จากมุมมองของ เรอัล มาดริด พวกเขากำลังมองหาค่าใช้จ่ายประจำปีประมาณ 25 ล้านปอนด์ในค่าจ้างด้วยสัญญา 3 ปีที่เหลือ พวกเขาต้องการเงิน 75 ล้านปอนด์ สำหรับปิดบัญชีของ เบล”

อดีตกองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะอยู่บนม้านั่งได้หรือไม่? แน่นอนว่ามาดริด ต้องใช้เวลาในการพิจารณา และการเงินจะต้องเหมาะสมกับสโมสรที่จะทำการซื้อ เบล โดย คอร์ริแกน ไม่เชื่อว่าการจากไปของ ดาวเตะเวลส์ นั้น จำเป็นต้องเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้

“เบล สามารถอยู่กับ มาดริด ต่อ และนั่งบนม้านั่งได้หรือไม่ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่มันเริ่มยากขึ้นที่จะเห็นทางเลือกอื่นๆ ความคิดของผมคือเขาอาจมีความสุขมากที่ได้อยู่ในสเปน ซึ่งครอบครัวเขามีความสุขที่นี่ มันดีมากและเขาก็สบายใจมากที่นี่” คอร์ริแกน กล่าว

ฟุตบอลเป็นเกมที่ตลก สิ่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่ เรอัล มาดริด ถ้า ซีดาน ไม่ปฏิวัติทีมจริง ใครจะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอีก 6 เดือนข้างหน้ากับทัพ “ราชันชุดขาว” พวกเขาอาจมีฤดูกาลอื่นเหมือนปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน บางที เบล คิดว่ามันยากที่จะทำความเข้าใจในสถานการณ์ของเขากับ ซีดาน แต่ถ้า อดีตแข้ง สเปอร์ส ไม่มีทางเลือกที่จะออกไป ทั้งหมดที่เขาทำได้คืออยู่ต่อ และใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภายหลังจากที่เขาตัดสินใจ

เบล กับความเป็นไปได้ในกรณีที่ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะย้ายมาสู่ มาดริด แต่ คอร์ริแกน ไม่แน่ใจว่าการทำธุรกิจของทั้ง “ราชันชุดขาว” และ “ปีศาจแดง” จะเกิดขึ้นได้หรือไม่

“อาจเป็นความคิดของ ซีดาน ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆในสโมสรเช่น ฟอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร มาดริด เห็นว่ามันเป็นหนึ่งในทางเลือกที่เหมาะสมหรือไม่ ผมไม่เคยได้ยินว่า เปเรซ จะยอมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อเซ็นสัญญากับ ป็อกบา” คอร์ริแกน กล่าว

มอนเตโร เชื่อว่าทวีปเอเชีย อาจเป็นทางเลือกเดียวสำหรับ เบล

จีนอาจเป็นทางเลือกเดียว เมื่อพูดถึงแดนมังกร ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปนอย่าง มอนเตโร เชื่อว่าทวีปเอเชีย อาจเป็นทางเลือกเดียวสำหรับ เบล เนื่องจากพวกเขาจะไม่แข่งขันกับ มาดริด โดยตรง และมีเงินทุนในการลงทุนทั้งค่าตัว และค่าเหนื่อนของปีก “มังกรแดง”

มอนเตโร ระบุว่า “มาดริด จะไม่ยอมรับข้อตกลงการกู้ยืมเงินมันจะไม่เกิดขึ้น พวกเขาคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะขาย กาเร็ธ เบล แบบฟรีให้กับใครบางคนเช่น อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ดังกล่าว”

“ความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวสำหรับ เรอัล มาดริด ตามที่ผมได้รับแจ้งคือขาย แกเร็ธ เบล ให้กับทีมจีนแบบฟรีๆ เพราะพวกเขาเป็นที่เดียวที่จะจ่ายค่าจ้างเขาได้”

แมคไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฟุตบอลกล่าวว่าเป็นไปได้ที่สโมสรจีนจะทำข้อตกลงกับ เบล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีการคิดภาษีหนักเพียงเพื่อแนบค่าธรรมเนียมการย้ายทีมมากกว่าค่าจ้างของ อดีตกองกลาง สเปอร์ส

“แน่นอนว่ามีความสนใจมาจากในประเทศจีน แต่มีความยุ่งยากเพราะโดยปกติรัฐบาลยืนยันว่าจะต้องจ่ายภาษี 100% จากข้อตกลงการย้ายทีม ซึ่งจะกลับไปสู่ฟุตบอลเยาวชนจีน แต่ไม่จำเป็นต้องปรับใช้กับค่าจ้างของเขา”

“ดังนั้นหาก เรอัล มาดริด ยินดีที่จะลดความสูญเสียของพวกเขาในแง่ของค่าธรรมเนียมการย้ายทีม นั่นอาจเป็นเส้นทางทางออกเดียว และมันจะช่วยให้ตัวแทนของเขาเจรจาต่อรองเงินเดือนที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้อีกอย่างแน่นอน”

แต่ที่ไหนในประเทศจีน เมื่อพูดถึงงาน Transfer Show แมดส์ เดวิดเซน อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิค เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว กล่าวว่าหาก เบล กำลังจะย้ายไปยังประเทศจีน เจียงซู ซันนิง สโมสรในมณฑลเจียงซู มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะสามารถจัดการทางการเงินได้

แมดส์ เดวิดเซน กล่าวว่า “ผมคิดว่า มันคือเจียงซูซันนิง ซึ่งเป็นสโมสรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ กาเร็ธ เบล ด้วยเหตุผลหลายประการ แต่หนึ่งในเหตุผลที่สำคัญที่สุดคือมันเป็นสโมสรเอกชนที่เป็นเจ้าของในประเทศจีน ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการทางการเงินได้”

“เมื่อผมพูดกับเครือข่ายของผมในประเทศจีน ผมบอกว่ามันเป็นจริงอย่างแน่นอน พวกเขาจะเห็นว่าเป็นไปได้มีหลายสิ่งที่จะมารวมกัน และมันก็เป็นเรื่องยากที่จะดึงการย้ายทีมครั้งใหญ่ขนาดนี้ ผมได้รับข่าวสารเสมอ และผู้ทำธุรกิจครั้งนี้มีส่วนร่วมไม่กี่คน”

อย่างไรก็ตาม เบล ไม่ต้องการย้ายไปยังประเทศจีน แข้ง มาดริด ต้องการที่จะปฏิเสธข้อเสนอจากซูเปอร์ลีกจีน และเข้าร่วมทีมกับบรรดาสโมสรชนชั้นนำในยุโรป ตามที่ผู้เชี่ยวชาญของลาลีกา เกรแฮม ฮันเตอร์ กล่าว

“ผมคิดว่ามันจะเป็นการย้ายที่ผิดพลาดกับการย้ายไปร่วมทีมกับสโมสรซูเปอร์ลีกจีน ลีกจีนกำลังจะเริ่มพัฒนา และยังไม่เป็นลีกชั้นนำในวงการฟุตบอล เขาควรจะเล่นที่สโมสรฟุตบอลชั้นยอด และเขาควรจะทำเช่นนั้น เพื่อแสดงให้ ซีเนดีน ซีดาน เห็นว่าคิดผิด เขาเป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา” ฮันเตอร์ กล่าวปิดท้าย

อย่างไรก็ตาม เบล ไม่ต้องการย้ายไปยังประเทศจีน