สตาร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

สตาร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

เอฟเอยืนยันว่า คอบบี้ ไมนู สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสามผู้เล่นที่ถอนตัวจากทีมชุดใหญ่ของอังกฤษสําหรับการแข่งขันระดับนานาชาติในเดือนตุลาคม ไมนู ได้เข้าร่วมกับ เอซรี คอนซ่า ของ แอสตัน วิลล่า และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในการถอนตัวออกจากทีมเพื่อเผชิญหน้ากับกรีซและฟินแลนด์ในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

มิดฟิลด์ดาวรุ่งเป็นส่วนสําคัญในแผนการของ เอริก เทน ฮาก ในระดับสโมสรจนถึงฤดูกาลนี้ โดยระบุทั้งเจ็ดเกมในพรีเมียร์ลีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไมนูกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยลงเล่น 85 นาทีในเกมที่ค่อนข้างน่าเบื่อกับ แอสตัน วิลล่า ในเวสต์มิดแลนด์ ซึ่งเป็นผลเสมอที่ทําให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในเกมเดียวกันนั้น กองหลัง คอนซ่า ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากผ่านไปเพียง 12 นาทีหลังจากดึงขึ้นมาด้วยอาการบาดเจ็บ ในช่วง 14.00 น. ของพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ กิ๊บส์-ไวท์ ลงเล่น 76 นาทีในเกมที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เสมอกับ เชลซี ก่อนจะตกรอบด้วยอาการเจ็บป่วยเมื่อเห็นความพยายามเข้าประตู

ข่าวนี้ถือเป็นการระเบิดที่ขมขื่นสําหรับผู้เล่นทั้งสามคน เนื่องจากทั้งสามคนหวังว่าจะสร้างความประทับใจให้กับ ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราวคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวเต็งที่จะรับตําแหน่งนี้อย่างถาวร ไมนูเป็นผู้เล่นคนสําคัญภายใต้อดีตผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงยูโร 2024 โดยได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นเป็นตัวจริงในรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี มิดฟิลด์รายนี้อยู่ในผู้เล่นตัวจริงในเกมแรกของ คาร์สลีย์ ที่คุมทีมเช่นกัน โดยลงเล่น 77 นาทีในเกมที่ชนะสาธารณรัฐไอร์แลนด์ 2-0 ที่สนามกีฬาอาวีวา

กิ๊บส์-ไวท์ ได้รับอังกฤษเป็นครั้งแรกในชัยชนะดังกล่าวเช่นกัน โดยลงมาจากม้านั่งสํารองเพื่อแทนที่ ไมนู ในช่วงท้ายเกม ในทางกลับกัน คอนซ่า ได้ออกสตาร์ทเป็นเกมที่สองในการดํารงตําแหน่งของ คาร์สลีย์ โดยเล่นหนึ่งชั่วโมงในชัยชนะเหนือฟินแลนด์ที่สนามเวมบลีย์ ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของเอฟเอได้รับการยืนยันว่าผู้เล่นจะไม่ถูกเรียกตัวมาแทนที่ ไมนู, กิ๊บส์-ไวท์ หรือ คอนซ่า ในทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง