สตาร์ ลิเวอร์พูล ปกป้อง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ และกล่าวว่าอาร์เจนตินาไม่ใช่ ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ

สตาร์ลิเวอร์พูลปกป้อง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ปกป้อง เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ เพื่อนร่วมทีมอาร์เจนตินาเกี่ยวกับการสวดมนต์โจมตีซึ่งนําไปสู่ข้อกล่าวหาการเหยียดเชื้อชาติจากสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสและแฟนบอลจํานวนหนึ่งทั่วโลก

เฟอร์นันเดซ ได้ขอโทษทั้งในที่สาธารณะและส่วนตัวหลังจากถ่ายทอดสดวิดีโอของตัวเองและผู้เล่น อาร์เจนตินา จํานวนมากที่เฉลิมฉลองชัยชนะในโคปาอเมริกาด้วยการร้องเพลงที่เกลียดชังคนข้ามเพศและเลือกปฏิบัติเกี่ยวกับทีมฝรั่งเศสที่พวกเขาเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางของลิเวอร์พูลได้ย้ายไปปกป้องเฟอร์นันเดซ ซึ่งไม่ใช่ผู้เล่นคนเดียวที่เห็นร้องเพลง โดยยืนยันว่าการรับรู้ของยุโรปเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาตินั้นนุ่มนวลกว่าในอเมริกาใต้

“คุณต้องระมัดระวังกับสิ่งที่คุณพูดหรือทํา” แม็ค อัลลิสเตอร์ บอกกับสื่อข่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปที่พวกเขาอ่อนไหวมากกว่าที่นี่ ความจริงก็คือเราไม่ใช่ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ เราไม่คุ้นเคยกับการพูดถึงการเหยียดเชื้อชาติมากนัก”

“เอ็นโซ ได้ขอโทษและอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ฉันไม่คิดว่าจะมีอะไรจะพูดอีกมาก เรารู้จัก เอ็นโซ เรารู้ว่าเขาจะไม่ทําด้วยเจตนาไม่ดี เขาไม่ใช่คนนั้น เขาไม่ได้เหยียดเชื้อชาติ”

เชลซี ได้เปิดการสอบสวนพฤติกรรมของ เฟอร์นันเดซ แต่การกระทําของมิดฟิลด์รายนี้สร้างปัญหาใหญ่ให้กับสิงห์บลูส์หลังจากเพื่อนร่วมทีมเวสลี่ย์ โฟฟาน่า และดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า กล่าวถึงการกระทําของเฟอร์นันเดซต่อสาธารณะ

โฟฟานา นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสอธิบายวิดีโอว่าเป็น “การเหยียดเชื้อชาติที่ไม่มีข้อจํากัด” ก่อนที่ โฟฟานา จากไอวอรีจะยืนยันว่า “การกระทําเหล่านี้ไม่มีที่ในฟุตบอลหรือที่อื่น”

รายงานระบุว่ามีรอยร้าวในห้องแต่งตัวของ เชลซี เกี่ยวกับการตอบสนองต่อปัญหานี้ โดยผู้เล่นผิวดําของทีมหลายคนเลิกติดตาม เฟอร์นันเดซ บนโซเชียลมีเดีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง